ข่าววันนี้ » ซุบซิบ
10vely - 3 พฤษภาคม 2563 | แก้ไข

ผู้แสดงความเห็นที่เป็นอันตราย แชร์ประสบการณ์ การโดนฟ้อง จาก SM Entertainment!

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้แชร์ประสบการณ์ของเขา ในการถูกฟ้องร้อง จากทวีตที่เป็นอันตราย เกี่ยวกับศิลปินที่อยู่ภายใต้สังกัด SM Entertainment

 

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้ทวิตเตอร์ไม่เปิดเผยตัวตน ได้เริ่มเล่าเรื่องราว ประสบการณ์การถูกค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง SM Entertainment ฟ้องร้อง หลังได้ทวีตข้อความที่เป็นอันตราย เกี่ยวกับศิลปินในค่ายเพลงดังกล่าว

โดยเขาได้ระบุว่า “ผมกำลังเขียนถึง แอนตี้แฟนของ นาแจมิน ที่กำลังซ่อนตัวอยู่เบื้องหลังตัวตนบน Twitter ทาง SM เก่งมากในการฟ้องร้องบัญชีประเภทนี้ ผมบอกเรื่องนี้ได้อย่างมั่นใจ จากประสบการณ์ของผมเอง ทางบริษัทได้ฟ้องร้องผม จากทวีตในปี 2017 และ 2018 โดยไม่มีการปราณี”

 

เขาได้บอกต่อว่า “ผมไม่เคยออกมาขอโทษจริงๆ สักครั้ง ซึ่งทำให้แฟนๆ ไม่ทราบว่า SM ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้แสดงความคิดเห็นที่เป็นอันตราย ผมใช้เวลา 9 เดือนในการรับเอกสาร พวกเขาจะโทรบอกคุณให้รู้ก่อน Twitter ให้ความร่วมมือดีมากในเคสแบบนี้ ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถฟ้องร้อง ผู้ใช้ Twitter ที่ไม่ระบุตัวตนเป็นข้อมูลเท็จอย่างแน่นอน ...”

 

“... เหตุที่ผมออกมาแชร์ประสบการณ์ ก็เพื่อเตือนผู้ใช้อายุน้อย จากการทำในสิ่งที่ผิดพลาดไปเหมือนกับที่ผมทำ ตอนที่ SM ฟ้องร้องผม ผมอยู่แค่ ไฮสคูล ผมคิดว่า ผมแค่แสดงความคิดเห็นตามข้อเท็จจริง ในตอนที่ผมเขียนทวีตเหล่านั้น ผมต้องผ่านนรกที่มีชีวิต ตอนนี้ ผมคิดได้แล้วว่า 95% ของทวีตที่ผมเขียนขึ้นมา มาจากข้อมูลเท็จ ผมเสียใจมากๆ กับการกระทำของผม และตอนนี้ ผมก็กำลังปรึกษาจิตแพทย์ด้วย ผมรู้แล้วว่า ศิลปินเจ็บปวดมากกว่า และผมเข้าใจความไม่พอใจของคุณที่มีต่อผมแล้ว แต่ผมแค่อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ของผมเพื่อเตือนผู้อื่นด้วย”

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก allkpop

 บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ