ข่าววันนี้ » ซุบซิบ
Fairy Cat - 27 มกราคม 2565 | แก้ไข

ซึงรี ได้ลดโทษ รับสารภาพ

จากกรณี ซึงรี อดีตสมาชิกวง BIGBANG ตกเป็นข่าวฉาวในความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศและทางเศรษฐกิจ ถูกศาลตัดสินถูกศาลทหารตัดสินลงโทษจำคุก 3 ปี และปรับ 1,150 ล้านวอน 

โดย ซึงรี ถูกฟ้อง 9 ข้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศ และอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ อาทิ ค้าประเวณี, แอบถ่ายคลิปอนาจารและเผยแพร่, พยายามทำลายหลักฐานเพื่อปกปิดความผิด, เล่นการพนัน เป็นต้น  ซึ่งหลังจากศาลพิพากษา  เขาก็ถูกบันทึกชื่อลงทะเบียนประวัติอาชญากรไปเรียบร้อย

ตามรายงานของสื่อพิเศษฉบับหนึ่ง เมื่อวันที่ 27 มกราคม ศาลสูงแห่งกองทัพเกาหลีใต้ได้พิพากษาให้ซึงรี อดีตสมาชิกวงบิ๊กแบง ลดโทษจำคุก เหลือ 1 ปี 6 เดือน

ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคมปี 2021 ศาลทหารตัดสินจำคุกซึงรีทั้งหมด 3 ปี และปรับประมาณ 1.156 พันล้านวอน สำหรับความผิดทางอาญา 9 กระทง อาทิ การยักยอกทรัพย์, การละเมิดกฎหมายสุขาภิบาลอาหาร, การล่วงละเมิดทางเพศ, การถ่ายทำกล้องที่ผิดกฎหมาย, การชักชวนให้ค้าประเวณี, เล่นการพนันอย่างผิดกฎหมาย, โอนเงินต่างประเทศอย่างผิดกฎหมาย, ทำร้ายร่างกาย ฯลฯ

ไม่นานหลังจากการพิพากษาครั้งแรก ตัวแทนด้านกฎหมายของซึงรี ได้ยื่นอุทธรณ์ในเดือนตุลาคม 2564 การดำเนินคดีของทหารก็ยื่นอุทธรณ์เช่นกัน และด้วยเหตุนี้ ซึงรีจึงถูกปลดจากหน้าที่รับราชการทหารล่าช้า ซึ่งหากพบว่าเขาบริสุทธิ์ในข้อกล่าวหาดังกล่าว ซึงรีจะถูกปลดออกจากหน้าที่ในวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2564

ตามรายงานของสื่อแจ้งว่า ฝ่ายของซึงรียอมรับข้อกล่าวหาทางอาญาทั้งหมด 9 กระทงของเขาในระหว่างการพิจารณาอุทธรณ์ของศาลสูง และได้ยื่นคำชี้แจงเกี่ยวกับการกระทำผิดของเขา ศาลสูงพิจารณาว่าจำเลยยอมรับในข้อกล่าวหา

ปัจจุบันซึงรี กำลังถูกกักขัง ในสถาบันราชทัณฑ์ทหารบก หรือเทียบเท่าในเรือนจำทหาร หากฝ่ายของซึงรีเลือกที่จะยอมรับคำตัดสินอุทธรณ์ของศาลสูง เขาอาจต้องโทษจำคุกประมาณ 1 ปี 1 เดือน หลังจากที่พิจารณาว่าเขาถูกควบคุมตัวเป็นเวลา 5 เดือนนับ ตั้งแต่การพิจารณาคดีครั้งแรกของศาล

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก allkpop และ seungriseyo

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ