9 อาหารยอดฮิต ในฤดูใบไม้ร่วงที่ต้องกิน เมื่อไปเที่ยวที่เกาหลี!!

          หนึ่งในหลายๆเหตุผล ที่แฟนๆนั้นชอบประเทศเกาหลีนอกจากความสวยงามของสถานที่และวัฒนธรรมที่น่าทึ่งนั้น ก็ยังมีอาหารยอดนิยมอีกด้วย วันนี้เรามาดูอาหารยอดนิยมในช่วงฤดูใบไม้ร่วงกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง? 

 

          1. ปูม้า (Blue Crab) (꽃게)

          ปูม้าจะพบได้มากในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ปูสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การทำซุป เอาไปนึ่ง หรือทานสดๆ ก็อร่อยแล้วแต่คนชอบทาน บวกกับเปลือกปูนั้นประกอบไปด้วยแคลเซียมและไคติน ในส่วนของเนื้อปูก็อุดมไปด้วยกรดอะมิโน และวิตามิน  ทั้งอร่อยและได้ประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย! 

 

          2. ปลาตะเพียนน้ำเค็ม (Gizzard Shad) (전어)

          ฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูที่เพอร์เฟ็คที่จะเพลิดเพลินกับปลาอร่อยๆ ที่ประกอบด้วยรสชาติที่ถูกปากและน้ำมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ควรเลือกปลาที่มีขนาดมากกว่า 15 เซนติเมตรเพื่อรับรสชาติอย่างเต็มที่ ปลานี้สามารถทานได้หลายแบบ เช่น คลุกกับเครื่องปรุง จำพวกพริกและซอสกระเทียม หรือโรยเกลือบางๆ แล้วเอาไปย่าง ก็หอมอร่อยน่าทานแล้ว 

 

          3. เกาลัดเกาหลี (Korean Chestnuts) (군밤)

          เกาลัดนั้นเป็นขนมยอดนิยมที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อหรือตามร้านข้างถนนในเกาหลี ขนมชนิดนี้มีราคาที่ไม่แพง รสชาติอร่อย และสามารถหาได้ทั่วไป บวกกับขณะที่เกาลัดร้อนๆ แล้วคุณกำมันไว้ในมือ มันจะทำให้มือคุณอุ่นขึ้นซึ่งเหมาะกับฤดูนี้ที่สุด 

 

          4. เห็ดมัตสึทาเกะ(Pine Mushrooms) (송이버섯)

          เจ้าสิ่งๆสิ่งนี้ เป็นเห็ดที่หายากมากเปรียบดังเพชรในป่า เพราะว่ามันมีคุณค่าทานโภชนาการสูง เห็ดมัตสึทาเกะถูกเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและเป็นทีรู้กันดีอยู่แล้วว่ามันจะช่วยปกป้องกระเพาะอาหาร ชะลอความเยาว์ และป้องกันมะเร็งด้วย ! เห็ดชนิดนี้สามารถประกอบอาหารกับวัตถุดิบอื่นๆได้ หรือจะสไลด์บางๆ แล้วเอาไปย่างในกองไฟก็อร่อยมาก 

 

          5. ลูกพลับ (Persimmons) (감)

          ลูกพลับมีรสชาติที่ทั้งหวานและเพื่อสุขภาพ อุดมไปด้วยวิตามิน A B และ C จากธรรมชาติ  ผลไม้ชนิดนี้ช่วยหยุดอาการท้องร่วง ดีต่อผิว และช่วยให้สร่างเมาได้ไวอีกด้วย ลูกพลับสามารถกินได้ทั้งขณะแช่แข็ง ปลอกเปลือกทาน ทานกับไอศรีม หรือทำเป็นแยม หรือทานในสลัดก็ได้

 

          6. ซูจองกวา (Sujeonggwa) (수정과)

          ซูจองกวาเป็นเครื่องดื่มพื้นเมืองของเกาหลีที่ทำจาก ต้นพลับอบแห้ง อบเชย ขิง และมักจะประดับด้วยเมล็ดสน เครื่องดื่มชนิดนี้สามารถเสิร์ฟได้ทั้งแบบร้อนและเย็น เป็นที่ทราบกันดีว่า ซูจองกวาเกิดขึ้นในสมัยโกรยอโดยนางในสาวในวันปีใหม่ !

 

          7. ฟักทองหวาน (Sweet Pumpkin Jook) (죽)

          แม้ว่าข้าวต้มจะไม่ใช่อาหารที่น่าตื่นตาซักเท่าไหร่ แต่คนเกาหลีได้ใช้ส่วนผสมพิเศษทำให้มันดูน่ากินมากขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งสิ่งที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือ ถั่วแดง หรือ ฟักทองหวาน 

 

          8. มันหวาน (Sweet Potatoes) (밤고구마)

          ในตลาดกลางคืน จะมีสิ่งที่พิเศษอยู่สิ่งหนึ่งคือ มันหวานปิ้ง ซึ่งเป็นขนมที่นิยมอย่างมากในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวในเกาหลี เพราะว่ามันร้อนและทานง่ายที่สุดสำหรับคนเกาหลี         

 

          9. ข้าวโพด (Corn)

          สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด อาหารที่เป็นที่นิยม มักประดับอยู่ในจานอาหารคือ ข้าวโพด ซึ่งจะมีอยู่ทุกที่ในเกาหลี ฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูที่ดีที่จะหาข้าวโพดหวานมาทาน ไม่มีอะไรจะดีต่อประสบการณ์ในช่วงฤดูหนาวในเกาหลีมากไปกว่าการได้ทานข้าวโพดหวานที่เสียบไม้ย่างร้อนๆ ขณะที่กำลังสำรวจความสวยของประเทศเกาหลี 

 

          เป็นไงบ้างคะ สนใจอยากจะไปทัวร์เกาหลีเพื่อทานอาหารอร่อยๆกันหรือเปล่า ภาพแพนเค้กทอดด้านล่างนี้แอดไปทานมา อร่อยมากเลย ใครมีอาหารอร่อยๆ นอกจากนี้ สามารถมาแชร์กันได้นะคะ 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ