Seoul Metro เผยรายชื่อ ไอดอลกรุ๊ป - เดี่ยว ที่มีโฆษณารถไฟใต้ดินมากที่สุดในปี 2019

เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ทาง Seoul Metro ได้เผยการวิเคราะห์ของ ป้ายโฆษณารถไฟใต้ดินของโซล ตลอดช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา!

 

ป้ายโฆษณารถไฟใต้ดินมักจะถูกใช้เพื่อแสดงการสนับสนุน และเฉลิมฉลอง วันเกิด, วันครบรอบ และอีกมากมายของเหล่าไอดอลอยู่บ่อยครั้ง

จำนวนตัวเลขทั้งหมดของป้ายโฆษณารถไฟใต้ดินในกรุงโซลเมื่อปีที่ผ่านมา คือ 10,468 ป้าย ซึ่ง 21% ของป้ายนั้นเป็นโฆษณาของไอดอลจำนวน 2,166 ป้าย

ในปี 2014 ยอดรวมทั้งหมดคือ 76 ป้าย ซึ่งในแต่ละปี ยอดของป้ายโฆษณามีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุด ก็มากถึง 2,000 ป้าย ในปี 2018

ด้วยการก่อตั้งโปรเจ็คท์ซีรีส์ Produce 101 ในปี 2016 โฆษณารถไฟใต้ดิน ดูเหมือนว่าจะมียอดมากขึ้น ในขณะที่แฟนๆ ก็ได้เริ่มโปรโมทเด็กฝึกที่พวกเขาชื่นชอบ รวมทั้งการสนับสนุนให้มีส่วนร่วมในการโหวต

นี่เป็นการขยายขอบเขตของโฆษณารถไฟใต้ดิน โดยย้ายจากนักร้องและนักแสดง มาถึงการเด็กฝึก, เกมเมอร์มืออาชีพ, นักแสดงละครเวที และอื่นๆ อีกมากมาย พวกเขายังใช้ในบางโอกาสเพื่อแสดงความยินดีกับครอบครัวและเพื่อนๆ ในวันเกิด, การสำเร็จการศึกษา และอื่นๆ ด้วย

ในปี 2019 หนุ่มๆ BTS ได้ถูกบันทึกยอดโฆษณามากที่สุด กับจำนวนทั้งหมด 227 ป้าย คิดเป็น 10.5% ของป้ายโฆษณาของไอดอลทั้งหมด พวกเขาถูกหนุ่มๆ EXO ตามมาติดๆ กับยอดป้ายทั้งหมด 165 ป้าย, หนุ่มๆ Wanna One กับ 159 ป้าย, NCT กับ 127 ป้าย, NU’EST กับ 44 ป้าย และ SEVENTEEN กับ 41 ป้าย

 

ขอบคุณภาพจาก ibighit 

สาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดป้ายมากที่สุด เป็นของสาวๆ IZ*ONE กับป้ายโฆษณา 40 ป้าย ตามมาด้วยสาวๆ TWICE และ BLACKPINK อีกกลุ่มละ 22 ป้าย

 

ขอบคุณภาพจาก official_izone 

สำหรับป้ายโฆษณาของศิลปินรายบุคคลอันดับนั้นเป็นของ จองกุก BTS มี 46 ป้าย, ตามมาด้วย แบคฮยอน EXO และ วี BTS กับจำนวนป้าย 35 และ 31 ตามลำดับ

 

ขอบคุณภาพจาก ibighit 

สำหรับไอดอลรุ่นใหญ่ ก็มีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Super Junior จำนวน 40 ป้าย, H.O.T จำนวน 22 ป้าย, Shinhwa จำนวน 7 ป้าย, T-ara จำนวน 6 ป้าย, SECHSKIES จำนวน 4 ป้าย และ Baby V.O.X จำนวน 1 ป้าย

 

ขอบคุณภาพจาก SJofficial 

ป้ายโฆษณารถไฟใต้ดินของไอดอล ส่วนมากจะอยู่ที่สถานียอดนิยมตามแนวรถไฟสาย 2 ประกอบด้วย สถานี กังนัม, ซัมซุง, ฮงแด และ ฮับจอง ส่วนสถานี อับกูจอง ในแนวรถไฟสาย 3 และ มยองดง ในแนวรถไฟสาย 4 ก็เป็นอีกสถานียอดนิยม ที่มีป้ายโฆษณารถไฟใต้ดินไอดอลเช่นกัน

ราคาของป้ายโฆษณาเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับ สถานที่, ไซส์, ประเภท และอื่นๆ โดยค่าเฉลี่ยของป้ายโฆษณาที่มีขนาดใหญ่ และสว่าง ที่อยู่ในสถานียอดนิยม ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 4.5 ล้านวอน (หรือประมาณ 120,000 บาท) ต่อเดือน

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ