แทมิน SHINee พูดถึงการต่อสู้ฟันฝ่าและความลำบากเพื่อพัฒนาตัวเองในฐานะนักร้อง

          แทมิน SHINee ได้ให้สัมภาษณ์ในวิดีโอสำหรับ Sellev ซึ่งเขาได้พูดถึงเส้นทางอาชีพนักร้องของเขา

          แทมินกล่าวว่า "เมื่อผมออดิชั่นเข้า SM ผมอยู่เกรด 6 ผมผ่านทักษะการเต้นของผมและผมคิดว่าผมจะปรับปรุงการร้อง แต่ผมงี่เง่ามากตอนนั้น เสียงของผมมันแตกและผมเข้าเรียนร้องเพลงคิดว่าเสียงของผมจะได้รับผลกระทบถ้าผมพยายามจะร้องเพลง แต่เมื่อผมร้องเพลงเสียงที่ร้องออกมามันก็ไม่ดี เมื่อถึงเวลาบันทึกเพลงในอัลบั้ม ผมไม่สามารถร้องส่วนของผม"

          แทมินกล่าวเสริมว่า "มันเป็นลายลักษณ์อักษรในส่วนของผม แต่ให้ความรู้สึกเหมือนกับคอรัส ผมเคยบอกว่าเสียงของผมไม่ใช่ประเภทคลอไปกับคนอื่นและต้องผสมผสานไปกับคนอื่น ผมตัดสินใจว่าผมจะต้องปรับปรุงและผมใช้เวลาหลายชั่วโมงในห้องฝึกซ้อม ผมเยมีอาการเลือดกำเดาไหล (เพราะขาดการพักผ่อน) และครั้งหนึ่งเคยเป็นลมและล้มลงไปขณะกำลังร้องเพลง เมื่อผมไม่สามารถร้องเพลงให้ดีได้ ผมจะตะโกนและสร้างความเสียหายให้กับเสียงของผม"

          อย่างไรก็ตามแทมินได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้นมาแล้ว "ในคอนเสิร์ตโซโล่เมื่อเร็ว ๆ นี้ของผม ผมพยายามร้องเพลงสด แต่ผมกลัวการร้องเพลงสด เมื่อผมอยู่ในวง ผมแค่ร้องส่วนของผมและสามารถทำมันได้ดี แต่เมื่อผมอยู่คนเดียว ผมต้องร้องเพลงตั้งแต่ต้นจนจบด้วยตัวของผมเอง"

          จากนั้นแทมินก็ให้คำแนะนำที่ดีสำหรับคนที่มีฝันคนอื่น ๆ ว่า "แม้บางครั้งที่คุณพยายามอย่างหนักและบางครั้งคุณไม่ประสบความสำเร็จ แต่ผมคิดว่าถ้าคุณไม่รู้สึกกดดันและทำงานอย่างหนักจริง ๆ กับบางสิ่ง รางวัลของมันจะมาถึงในสักวันหนึ่ง"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

ขอบคุณภาพจาก : shinee.smtown.com

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ