ทาโบล Epik High บอกเล่าเรื่องราวที่สมาชิก BTS เป็นแรงบันดาลใจในเพลงใหม่ของเขา

          ทาโบล Epik High ได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับเพลงเพลงหนึ่งในอัลบั้มใหม่ของเขาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสมาชิกวง BTS

           ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม Epik High ได้ถูกถามถึงเพลง Lost One (ฟีทเจอริ่งโดย คิมจงวาน วง Nell) ในอัลบั้ม We’ve Done Something Wonderful

           Lost One เป็นเพลงที่ทำขึ้นมาโดยมีทาโบลเขียนเนื้อเพลง เขาบอกในการให้สัมภาษณ์ด้วยว่ามันเป็นเพลงที่เขาอยากจะบอกกับเหล่าเด็กฝึกหัดหลายคน

          "มีไม่กี่คนที่บอกว่าพวกเขาเริ่มต้นความฝันในการทำเพลงเพราะว่ามีแรงบันดาลใจมาจากเพลงของเรา"

          "โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมเคยดูวิดีโอของใครบางคนที่ส่งให้ผมที่สมาชิก BTS บอกว่าพวกเขาเริ่มต้นความฝันในการทำเพลงหลังจากได้ฟังเพลง Fly ของ Epik Hihg ผมเห็นอีกน้อยคนที่บอกแบบนั้นในช่วงปีที่ผ่านมาและมันอยู่ในหัวใจของผมเสมอ(คำกล่าวนั้น)"

          "ในโลกของเราทุกวันนี้มีเด็กฝึกหัดมากมาย ไม่ใช่แค่ในวงการบันเทิงเท่านั้น พวกเราเองยังเป็นเหมือนเด็กฝึกหัดในเรื่องของการเป็นคุณพ่อและเป็นสามีเหมือนกัน ดังนั้นผมคิดว่ามันมีบางสิ่งที่ผมอยากจะพูดกับคนเหล่านี้"

          ทาโบลยังบอกอีกว่าคำแนะนำจากผู้ใหญ่ในวงการมักจะเป็นด้านที่ดี เช่น "คุณทำได้" หรือ "คุณทำดีแล้ว" เขาบอกว่า "ผมคิดว่ามันคงน่าอายถ้าผมไม่สามารถพูดสิ่งที่ดีได้ถ้าผมอยากจะบอกกับใครสักคนที่จะเริ่มต้นความฝันของเขาหลังจากได้เห็นผม แค่เพราะว่าผมมีความเจ็บปวดมากมายเกิดขึ้นบนเส้นทางที่ผมเคยเดินมา ในช่วงเวลาเดียวกัน ผมคิดว่าคำพูดเหล่านี้ดูเหมือนอะไรง่าย ๆ "

          เขาเสริมว่า "ถ้าเด็ก ๆ ของเราอยากจะเดินตามเส้นทางที่เราสร้างไว้ ผมควรจะเริ่มต้นเล่นเพลงนี้เพื่อพวกเขา"

          สมาชิกของ BTS ที่เคยพูดว่าเพลง Fly ของ Epik Hihg คือเหตุผลที่ทำให้พวกเขากลายมาเป็นแร็พเปอร์คือ ชูก้าและแร็พมอนสเตอร์

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

ขอบคุณภาพจาก : blobyblo

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ