สมาชิกรัฐสภาต่อต้านความไม่เป็นธรรมจาก PD101 และ The Unit กับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้เข้าร่วม

          Produce 101 ซีซั่น 2 ของ Mnet และ The Unit ของ KBS กำลังอยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสัญญาที่ไม่เป็นธรรมและประเด็นอื่น ๆ

          สมาชิกจากรัฐสภาของเกาหลี เจยอนคยอง จากพรรค Democratic Party of Korea ได้กล่าวอย่างเป็นทางการถึงความกังวลและขอให้คณะกรรมาธิการดำเนินการให้ความเป็นธรรม

          ตามคำแถลงของเธอมีการเสนอถึงรายการออดิชั่นเซอร์ไวเวอร์ว่าได้ทำให้เกิดสัญญาที่ไม่เป็นธรรมและเรียกร้องให้มีการแก้ไขการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้เข้าร่วมการออดิชั่น

          เจยอนคยองวิพากษ์วิจารณ์ว่า "ถ่ายทำก่อน สัญญาเอาไว้ทีหลัง" อ้างว่ามีการใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรมในการอ้าง 'เราจะทำให้คุณดัง ดังนั้นคุณต้องทำตามเรา'

         สมาชิกจากรัฐสภาเปิดเผยว่า CJ E&M หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ Produce 101 ซีซั่น 2 เกี่ยวกับการถ่ายทำระหว่างพฤศจิกายนและธันวาคม 2016 และหลังจากการถ่ายทำถูกเปิดเผยเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2017 อีเมลสัญญาถึงปรากฏว่ามีการส่งไปในวันที่ 21 กุมภาพันธ์หลังจากที่สัญญาทั้งหมดถูกเซ็นภายใน 2 วันเท่านั้น

          เธออธิบายว่า "แต่ละเอเจนซี่และผู้เข้าร่วมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเงื่อนไขสัญญาเลยใน 3 เดือนหลังจากประกาศแผนการผลิต พวกเขาบังคับให้ถ่ายทำโดยไม่ทราบเงื่อนไขของสัญญา ถ้าเป็นตามปกติแล้วสัญญาจะเสร็จสิ้นในเวลาที่การปรากฏตัวได้รับการยืนยันแล้ว"

          จากนั้นก็หยิบประเด็นเดียวกันนี้จากรายการ The Unit ของ KBS มากล่าวถึงว่า "ปัญหานี้แพร่กระจายไปยังสถานีอื่น ๆ KBS ถ่ายทำครั้งแรกและทีมที่ถูกคัดออกบอกว่าพวกเขาไม่เคยเห็นสัญญาเลย"

          เจยอนคยอง ยังกล่าวถึงข้อเท็จจริงที่ว่า คังดาเนียลและยุนจีซอง Wanna One นั้นเซ็นสัญญากับ MMO Entertainment ที่เป็นบริษัทย่อยของ CJ E&M เธอกล่าวว่า "ตามแหล่งข่าวภายในวงการธุรกิจรายงานนั้น มีการเปิดเผยความลับว่า 7 คนจาก 11 คนสุดท้ายของ Produce 101 ซีซั่น 2 มาจากเอเจนซี่ที่ CJ E&M มีส่วนแบ่งอย่างน้อย 50% สถานีเหล่านี้กำลังสร้างค่ายบันเทิงของตัวเองและทำให้ตลาดเพลงเกาหลีปั่นป่วน"

          เธอกล่าวทิ้งท้ายว่าสำหรับวงการบันเทิงนั้นมีประเด็นที่เกี่ยวกับพรรคการเมืองอยู่และ "ปัญหาเกี่ยวกับการใช้อำนาจที่ไม่เหมาะสมในเรื่องสัญญาจะต้องได้รับการปฏิบัติอย่างตรงไปตรงมา"

ตัวอย่างพรีวิวรายการ PD101 และ The Unit

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ