สไตลิสท์ Girls’ Generation เผยความจริงสุดช็อค เกี่ยวกับจ่ายเงินค่าจ้างที่แสนต่ำ

          สไตลิสท์ จาก SM Entertainment ได้เผยความจริงสุดช็อค ของอุตสาหกรรมวงการบันเทิง ในบทสัมภาษณ์กับ The Korea Herald

 

          ซอซูคยอง (Seo Soo Kyung) เป็นสไตลิสท์ที่ทำงานกับ Girls’ Generation ตั้งแต่ปี 2011 เธอเป็นที่รู้จักดี ในเรื่องการทำให้เหล่าไอดอลนั้น ดูดีทั้งบนและล่างเวที กับการแต่งกายที่ทันสมัย

          ล่าสุดเธอได้สร้างเพจในโซเชียลมีเดียในชื่อ Soo’s Style ซึ่งเธอก็ได้แชร์แฟชั่นที่ตามกระแสสู่สาธารณะ และเธอยังได้สอนการออกแบบอยู่ที่ Chungkang College of Cultural Industries ด้วย

          ด้วยประวัติที่โดดเด่นและประสบการณ์ในวงการนี้ หลายๆ คนได้เอาซอซูคยองเป็นต้นแบบในสายงาน อย่างไรก็ตามเธอก็ยังสร้างรายได้ในสายอาชีพนี้ได้ค่อนข้างยาก จริงๆแล้ว เธอได้รายได้เฉลี่ยแล้ว 3 เดือนได้เพียง 300,000 วอน เท่านั้น (9,480 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินวันที่ 19 ตุลาคม 2017) ตอนที่เธอเริ่มเข้ามาในวงการสไตลิสท์

          เมื่อกล่าวถึงการได้รับค่าจ้างที่ต่ำ เธอได้อธิบายว่า “ศิลปิน K-Pop และบุคคลที่ทำงานกับพวกเขา เช่น สไตลิสท์และเมเนเจอร์นั้น ต่างได้ค่าจ้างที่ค่อยข้างต่ำ ในฐานะต้นสังกัด K-Pop รวมถึง SM Entertainment ต้นสังกัดของ Girls’ Generation ด้วย พวกเขาไม่ได้ค่าจ้างมากนักจากการทำงานกับช่องรายการโทรทัศน์

          เธอยังเผยอีกว่า “คุณรู้หรือเปล่าว่า SM ได้ให้เงินเดือนที่ต่ำมาก กับศิลปินและพนักงานของเขา เขามักจะมีความคิดว่า ‘คุณต้องขอบคุณเราสิ เราทำให้คุณได้ร่วมงานกับซุปเปอร์สตาร์อย่าง Girls’ Generation เลยนะ’”

          ซอซูคยองหวังจะสร้างบรรยากาศที่ดีขึ้นในการทำงานกับ Hoobae Stylists ตามที่เธอได้วางแผนไว้ ในบทสัมภาษณ์ เธอได้พูดถึง ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับการออกจาก SM Entertainment ของ ซูยอง ซอฮยอน และทิฟฟานี่ด้วย

          เธอบอกว่า “ฉันไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาใหญ่อะไร เพราะฉันไม่คิดว่า Girls’ Generation คงไม่ยุบวง” และเธอได้บอกอีกว่า “หลายคนได้แต่ถามฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่น ถ้ามันเป็นปัญหาใหญ่หละ ถ้าพวกเขายุบวงหละ...

          “...ฉันก็คงอกหักเหมือนกันแหละค่ะ เพราะฉันก็เป็นแฟนตัวยงของวงนี้เหมือนกัน แต่ตอนนี้เหล่าเมมเบอร์ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร และฉันคิดว่า Girls’ Generation จะไม่ยุวงหรอกค่ะ

          เธอยังได้ชื่นชม BIG BANG อีกด้วย ที่พวกเขาเป็นไอดอลผู้นำเทรนด์ที่สวมชุดจากคอลเลกชั่นของดีไซนเนอร์

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

ขอบคุณภาพจาก IG soostyle83

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ