ซาแซงแฟน (Sasaengs) ใช้วิธีการใหม่ในการค้นหาข้อมูลเที่ยวบินของไอดอลเกาหลี

          สำหรับคนดังหรือบุคคลที่เป็นที่รู้จักข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินของพวกเขา เช่น สายการบินหรือปลายทางที่จะไปถือเป็นข้อมูลส่วนตัว

          อย่างไรก็ตามซาแซงแฟนสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินของคนดังคนโปรดของพวกเขาในราคาที่เกิน 30$

          เพื่อทดสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวของ JTBC พยายามที่จะหารายละเอียดเที่ยวบินของกลุ่มไอดอลที่มีชื่อเสียงซึ่งมีกำหนดการแสดงในต่างประเทศ

          ผู้สื่อข่าวเริ่มต้นด้วยการส่งข้อความโดยตรงไปยังบัญชี Twitter ที่เธอได้ยินมาว่าสามารถให้ข้อมูลได้ เธอได้รับข้อความตอบกลับมาว่า "ข้อมูลเที่ยวบินราคา 30,000 วอน (ประมาณ 879 บาทตามอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราของวันที่ 18 ตุลาคม 2017) ข้อมูลที่นั่งราคา 20,000 วอน (ประมาณ 586 บาทตามอัตราการแลกเปลี่ยนเงินตราของวันที่ 18 ตุลาคม 2017) ต่อสมาชิก 1 คน" ทันทีที่เธอส่งเงินไปเธอก็ได้รับข้อมูลเที่ยวบินดังกล่าว กระบวนการนั้นใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง

          แหล่งข่าวจากสายการบินคาดเดาว่าการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดเช่นที่นั่งแบบนี้ บางทีอาจจะมีคนที่อยู่ภายในสายการบินที่ปล่อยข้อมูล แหล่งข่าวจากสนามบินนานาชาติอินชอนกล่าวว่า "เนื่องจากข้อมูลที่นั่งเป็นสิทธิส่วนบุคคล ทางสายการบินไม่สามารถทราบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้"

          ปัญหาการรั่วไหลของข้อมูลแบบนี้อาจจะกลายเป็นเรื่องที่เลวร้ายกว่านี้ได้ เช่นตัวอย่าง เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม สมาชิกสภาคองเกรส อันคยูเบค จาก Democratic Party of Korea สามารถเข้าถึงข้อมูลการเดินทางของคิมฮยอนมี เลขาธิการกระทรวงที่ดิน (Secretary of the Ministry of Land) ก่อนที่เธอจะเดินทางออกจากอิหร่านในราคาไม่ถึง 50,000 วอน

          อันคยูเบคกล่าวอย่างเป็นทางการว่า "มันไม่ใช่การพูดเกินจริงที่จะบอกว่า (การที่รายละเอียดข้อมูลรั่วไหล) ไม่ใช่แค่ข้อมูลส่วนตัวที่ถูกเปิดเผย แต่อาจจะนำไปสู่การก่อการร้ายได้เลย"

          ข้อกังวลเหล่านี้นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประเด็นที่ว่าจำเป็นต้องมีการตรวจสอบเรื่องการรั่วไหลของข้อมูลเหล่านี้หรือไม่

การเดินทางไปต่างประเทศของวงไอดอลเกาหลีมักจะมีแฟนคลับตามไปจำนวนมาก เช่นจากคลิปด้านล่าง

          แต่การไปส่งไอดอลที่สนามบินกับการที่มีข้อมูลที่นั่งบนเที่ยวบินรั่วไหลออกมานั้นส่งผลกระทบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

ขอบคุณคลิปจาก : Anisa 사랑 kpop , Darkangel1494 , Sinawa96 namtree 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ