ยุนโฮ ชางมิน TVXQ พูดถึงการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงไปของวงการ K-Pop + ถูกถามถึง Wanna One

          เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม TVXQ ได้เข้าร่วมในรายการ Happy Together และพูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อที่น่าสนใจต่าง ๆ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของวงการ K-Pop ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

          ยุนโฮพูดถึงการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับวงการ K-Pop ว่ามันทำให้เขาช็อค เขาบอกว่า "จำนวนสมาชิกของวงเพิ่มมากขึ้น" และเขายังบอกอีกว่า TVXQ มีจำนวนสมาชิกที่เยอะคือ 5 คนเมื่อเทียบกับตอนนั้นและยอมรับว่าเขาตาลายเมื่อเห็นว่าจำนวนสมาชิก Super Junior ว่ามีกี่คน

          ยุนโฮพูดถึง I.O.I และ Wanna One ซึ่งเป็นวง K-Pop ที่เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีจำนวนสมาชิกเยอะ เขาบอกว่า "ผมรู้สึกกดดันเมื่อตกอยู่ในช่วงเวลาที่ผมจำชื่อของสมาชิกไม่ได้ในทันที" เมื่อยูแจซอกบอกว่าเขาต้องเริ่มศึกษาชื่อของทุกคนแล้วตอนนี้ ยุนโฮก็ปล่อยมุกว่า "ผมต้องเตรียมเรียนเหมือนเตรียมตัวสอบ SATs"

          MC ปาร์คมยองซูถามชางมินว่าเขารู้สึกยังไงเมื่อเห็น Wanna One และชางมินทำให้ทุกคนหัวเราะด้วยการตอบว่า "ผมไม่มีความรู้สึกแข่งขันอะไรกับพวกเขา ผมหวังว่าพวกเขาจะเดินบนเส้นทางของพวกเขาเองครับ"

          MC จอนฮยอนมูชี้ให้เห็นว่ายุนโฮอาจจะคิดแตกต่างก็ได้และยุนโฮยอมรับว่า "เรายังคงต้องแสดงให้เห็นประสบการณ์หลายปีของเราต่อคนในยุคของเรา คนรุ่นใหม่และวิธีการใหม่ ๆ ไม่ได้ดีที่สุดเสมอไป" เขากล่าวเสริมว่า "ช่วงเวลาเหล่านี้และความรู้ของเราหลอมรวมเข้าด้วยกัน เป็นอารยธรรมใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้น"

          หลังออกจากกองทัพแล้ว TVXQ มีผลงานเพลงผ่าน SM STATION และทั้งคู่มีแผนจะออกวาไรตี้หลายรายการหลังจากนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

ขอบคุณภาพจาก : tvxq

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ