กลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอิทธิพลต่อแฟนคลับมากที่สุด มีวงอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

          กลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอิทธิพลต่อแฟนคลับมากที่สุดในประวัติศาสตร์ K-Pop มีวงอะไรบ้าง ซึ่งวงการ K-Pop นั้นเต็มไปด้วยเกิร์ลกรุ๊ปที่ทั้งสวยและมากความสามารถ แต่วงไหนบ้างหละที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการ? และนี่เป็น 10 วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอิทธิพลมากที่สุด และยังเป็นตำนานในประวัติศาสตร์ K-Pop อีกด้วย มาดูกันเลย

 

          1. FIN.K.L

          ย้อนกลับไปยังกลุ่มสาวสวยที่สุดในเกาหลี FIN.K.L ที่เดบิวท์ในปี 1998 กับ 4 เมมเบอร์คือ ออคจูฮยอน (Ock Joo-Hyun) ซงยูริ (Sung Yuri) ลีฮโยรี (Lee Hyori) และ ลีจิน (Lee Jin) สาวๆได้ขายอัลบั้มได้สูงสุด 2.2 ล้านอัลบั้ม และชนะรางวัล Music Awards อีกมากมาย

          เพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเธอคือแนวเพลง บัลลาด R&B และเพลงป็อป เมื่อเวลาผ่านไปเพลงของพวกเธอได้มีการวิวัฒนาการจากภาพที่น่ารักและไร้เดียงสา ไปสู่สไตล์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่และมีพลังมากขึ้น FIN.K.L ได้จบลงอย่างเป็นทางการในปี 2005 และกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในคอนเสิร์ตในปี 2008 ระหว่างคอนเสิร์ตที่ลีฮโยรีจัดขึ้น

 

          2. Wonder Girls

          เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วถึงราชินีเรโทรของเกาหลีใต้วง Wonder Girls ได้สร้างชื่อให้ตัวเองและสังกัดโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยเพลงฮิตของพวกเธอ Nobody

          พวกเธอยังต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่คือเมมเบอร์ขอออกจากวง แต่พวกเธอยังคงเข้มแข็งและยังทำเพลงต่อไป ซึ่งเพลงที่ปล่อยออกมาล่าสุดคือเพลง Why So Lonely เปนเพลงที่สื่อถึงแฟนคลับที่รู้สึกเหงาหลังจากที่พวกเธอต้องแยกกัน

 

          3. S.E.S

          ถ้าคุณไม่เคยได้ยินชื่อของ S.E.S. แสดงว่าคุณก็ไม่รู้เลยว่าพวกเธอเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์เกิร์ลกรุ๊ป ในปี 1997 ภายใต้การดูแลของ ลีซูมัน (Lee Soo Man) และ SM Entertainment พวกเธอทำให้แฟนๆหลงใหลในน้ำเสียงที่หวาน หน้าตาที่น่ารัก และเสน่ห์บนเวทีอย่างท่วมท้น

 

          4. Girls' Generation

          ราชินีแสนสวยของวงการ K-pop และยังคงอยู่ในประวัติศาสตร์ K-pop ทั่วโลก พวกเธอได้รับความนิยมจากเพลง Gee และยังคงแสดงในแนวเพลงที่ต่างกันผ่านเพลงของพวกเธอ

          นอกจากความงดงามและบุคลิกน่ารักของพวกเธอแล้ว เธอยังเปลี่ยนอารมณ์ต่างแนวเพลงได้อย่างดี ในประเทศญี่ปุ่น พวกเธอกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปลำดับที่ 3 ที่อัลบั้มของเธอนั้นติดชาร์ตโอริคอนของญี่ปุ่นด้วย เธอยังมียอดขายอัลบั้มสูงสุดในวงการ K-Pop อีกด้วย

 

          5. MAMAMOO

          MAMAMOO มีเสน่ห์อย่างไม่น่าเชื่อ ได้รับความรักและการสนับสนุนตั้งแต่ปี 2014 กับเพลงเดบิวท์ Mr. Ambiguous ภายใต้สังกัด Rainbow Bridge World โดยพวกเธอเป็นที่รู้จักกันแนวเพลง เรโทร แจ็ส และ R&B ด้วยพลังเสียงที่ทรงพลัง ในขณะนี้แฟนคลับ MAMAMOO ได้ติดเทปโลโก้รูปหนวดสีชมพูบนหัวผักกาด ที่แทนคำว่า Moo เพราะในเกาหลี Moo แปลว่าหัวผักกาด

 

          6. Black Pink

          เกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ของ YG Entertainment อยู่ในวงการ K-Pop เมื่อไม่นานมานี้ พวกเธอได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นในเวลาสั้นๆ เกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ประกอบไปด้วยเมมเบอร์ 4 คนคือ เจนนี่ จีซู โรเซ่ และลิซ่า และยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่อายุน้อยที่สุดวงหนึ่งอีกด้วย

          Black Pink ชนะการประกวดในเวทีต่างๆหลายเวที ก่อนที่พวกเธอจะเดบิวท์ โรเซ่และจีซูเคยร่วมร้องเพลงกับ G-Dragon ในเพลง Without You และ เคยร่วมร้องเพลง กับ ลีไฮและลีซูฮยอน ในเพลง I’m Different อีกด้วย

 

          7. TWICE

          เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มใหญ่อีกหนึ่งกลุ่มนั่นคือ TWICE ซึ่งประกอบไปด้วยเมมเบอร์ทั้งหมด 9 คนและได้เดบิวท์ในปี 2016 ในเพลง Cheer Up ซึ่งแพร่หลายในวงการ K-Pop อย่างรวดเร็ว ด้วยท่าเต้นที่สดใสของเพลงกลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆอย่างมาก

          TWICE มีเมมเบอร์ชาวญี่ปุ่น 3 คน ไตหวัน 1 คน และชาวเกาหลีอีก 5 คน แม้ว่าพวกเธอจะเดบิวท์มาได้แค่ 2 ปี แต่อัลบั้มของพวกเธอยังเป็นอัลบั้มที่ขายดีตลอดกาล

 

          8. Red Velvet

          กลุ่มที่น่ารักของ SM Entertainment Red Velvet ได้ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งและได้รับการยอมรับจากการเปิดตัวในเพลงเดบิวท์ Happiness นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พวกเธอก็ยังคงดังขึ้นเรื่อยๆ กับเพลงยอดนิยมต่างๆ เช่น Ice Cream Cake และ Dumb Dumb บุคลิกน่ารักของพวกเขาและท่าเต้นที่น่ารักคือสิ่งที่เติมความสุขให้กับแฟน ๆ ทุกคน

 

          9. f(x)

          f(x) จาก SM Entertainment เป็นกลุ่มที่ได้รับการยอมรับว่า มีเพลงที่มีรูปแบบเฉพาะของพวกเธอ และเป็นหนึ่งในไม่กี่วงที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล พวกเธอกลายเป็นศิลปินกลุ่มแรกใน K-POP ที่ได้แสดงในงาน SXSW ที่จัดขึ้นที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ซึ่งแฟนๆ ทุกคนรู้ดีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่น่ารักของสมาชิก f(x) ที่มีต่อกัน ซึ่งสามารถดูได้จากวิดีโอต่างๆและโพสต์ในอินสตาแกรมของพวกเธอ

 

          10. 2NE1

          ราชินีของ K-Pop จาก YG Entertainment ที่ยังคงครองใจแฟนคลับทั่วโลกเสมอ แม้ในช่วงปีที่ผ่านมา 2NE1 ได้รับความรักและการสนับสนุนจากกิจกรรมอื่น ๆ เช่น โรงเรียนสอนเต้น Millenium Dance Academy ของมินจี เพลงเดี่ยวของ CL และอาชีพนางแบบ นักแสดง ของ ดาร่า

          เมื่อ CL ได้แสดงในเพลงเดี่ยวของเธอในช่วงปี 2015 เพื่อนร่วมวงทุกคนรวมถึงอดีตสมาชิกอย่าง ปาร์ค บอม ได้ปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญ จนถึงวันนี้ยังคงเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุด แม้ว่าพวกเขาจะไม่เป็นกลุ่มเดียวกันแล้วก็ตาม แต่ 2NE1จะอยู่ในใจแฟนๆ ตลอดไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

ขอบคุณคลิปจาก 2NE1  SMTOWN jypentertainment BLACKPINK  CJENMMUSIC Official SungYuri22 bbvoxlover 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ