9 สิ่งที่เด็กฝึกหัดจะต้องผ่านมันให้ได้ก่อนถึงจะสามารถเดบิวต์และกลายเป็น K-Pop ไอดอล!

          การจะเป็นไอดอลนั้นมีขั้นตอนหลายอย่าง บางคนต้องใช้เวลาเป็นปีเพื่อทำตามความฝันและผ่านขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อจะมากลายเป็นไอดอลที่ทุกคนชื่นชอบในทุกวันนี้

ขั้นที่ 1 : การฝึกซ้อมก่อนจะไปออดิชั่น (Pre-audition)

          มันคือการแข่งขัน ก่อนจะได้เป็นเด็กฝึกหัดก็ต้องเข้าออดิชั่น การจะไปออดิชั่นได้ก็ต้องฝึกซ้อมทั้งที่บ้านและโรงเรียนหรือเรียนพิเศษทางด้านนี้เพิ่ม น้อยคนที่จะได้สัมภาษณ์แล้วผ่านการทดสอบเลยโดยไม่ต้องแสดงอะไร

ขั้นที่ 2 : ออดิชั่น (Audition)

           เมื่อมั่นใจในทักษะมากพอก็ต้องแสดงหาการออดิชั่นอย่างต่อเนื่อง จากบริษัท 1 ไปยังบริษัท 1 บางคนต้องเข้าออดิชั่นกว่า 30 ครั้ง บางคนอาจจะแค่ครั้งเดียว

ขั้นที่ 3 : เซ็นสัญญา

           เมื่อผ่านการออดิชั่นก็ต้องเซ็นสัญญาเด็กฝึกหัดที่มีอายุ 2-4 ปี เป็นเพียงการยอมรับในสถานะเด็กฝึกของบริษัท เช่น SM Rookies หรือ JYP Trainees

ขั้นที่ 4 : การฝึกอย่างเข้มงวด

           จากการฝึกซ้อมด้วยตัวเองกลายมาเป็นฝึกฝนอย่างหนักทั้งการร้อง เต้น แสดง ภาษาและอื่น ๆ ท่ามกลางเด็กฝึกหัดมากมายจะมีเพียงไม่กี่คนที่ได้เซ็นสัญญาศิลปิน บางคนต้องฝึกหัดอยู่หลายปี

ขั้นที่ 5 : พักการเรียน

           สำหรับคนที่ไม่ได้เข้าเรียน (หรือพักการเรียน) อาจจะใช้เวลาอย่างน้อย 15 ชั่วโมงต่อวันตั้งแต่ 10.00 - 22.00 ในการฝึกซ้อม แต่ถ้าไม่พักการเรียนไปเลยอาจจะต้องเรียนโฮมสคูลหรือเรียนซ้ำชั้น

ขั้นที่ 6 : Homework

           การออกกำลังกาย คุมน้ำหนัก ควบคุมอาหาร แม้จะไม่ใช่ทุกคนที่ทำแต่หากถูกมองว่ามีน้ำหนักตัวมากเกินไปก็จะได้รับเสียงวิจารณ์หลังจากนั้น เช่นกรณีของ ไคล่า PRISTIN

ขั้นที่ 7 : ตระหนักถึงโอกาสอันน้อยนิด

          ถึงจะผ่านการฝึกอย่างเข้มงวดจนได้เดบิวต์ มีเพียง 10% เท่านั้นของคนดังที่ประสบความสำเร็จในการเดบิวต์

ขั้นที่ 8 : เดบิวต์

          ถึงแม้การเดบิวต์จะเป็นการประสบความสำเร็จขั้นแรกของการเป็นไอดอล แต่ความจริงมันเป็นแค่การแข่งขันขั้นที่ 1 เท่านั้น บางกลุ่มทำงานอย่างหนักเพื่อให้วงเป็นที่รู้จักและจำได้ บางกลุ่มจบลงด้วยการกลับไปเป็นเด็กฝึกหัดอีกครั้งและบางคนต้องเดบิวต์ใหม่ เช่น บางคนจาก Produce 101 และรายการใหม่อย่าง MIX NINE หรือ The Unit ที่กำลังจะมาถึง

ขั้นที่ 9 : ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดัง

          การประสบความสำเร็จแบบที่มีชื่อเสียงโด่งดังจะทำให้เด็กฝึกหัดที่กลายมาเป็นไอดอล ได้กลายมาเป็นไอดอลที่มีคอนเสิร์ต มีประสบการณ์ของการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ พบปะกับแฟน ๆ มากมาย อาจจะได้ทำเพลง เขียนเพลง สร้างสรรค์งานอิสระอื่น ๆ กลุ่มที่ประสบความสำเร็จจะได้รับสัญญาที่ดี อาจจะได้ถ่ายหนัง มีบ้านหลังใหญ่และร่ำรวยจากอาชีพใน K-Pop

ขอบคุณข้อมูลจาก : koreaboo

ขอบคุณภาพจาก : WannaOne_twt

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ