ชาวเน็ตโหวต หลีดเดอร์วงไอดอลเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด!

          หลายครั้งหลีดเดอร์มักจะเป็นคนที่อายุมากที่สุดในวงแต่บางครั้งก็เป็นคนที่เชื่อมสมาชิกที่อายุมากที่สุดกับน้อยที่สุดไว้ด้วยกัน สมาชิกเหล่านี้จะเป็นผู้ใหญ่ รับผิดชอบการพูดบนเวทีหรือตอบคำถามในการสัมภาษณ์เป็นหลักด้วย

ซูโฮ EXO

          ซูโฮเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ Guardian Angel ของ EXO เขาทำงานหนักตลอดเพื่อวง! ชาวเน็ตต่างก็ชื่นชมเขาว่าดูแลสมาชิกทุกคนดีมาก ๆ ด้วย

แทยอน Girls' Generation

          แทยอนมักจะถูกเรียกว่า หลีดเดอร์เด็กน้อย หรือ หลีดเดอร์ที่น่ารัก เธอเป็นมิตรและสนับสนุนสมาชิกและเข้มแข็งเพื่อสมาชิกในวงเสมอ

จีดราก้อน BIGBANG

          หลีดเดอร์ที่นำเทรนด์แฟชั่นซึ่งเป็นคนที่ร่าเริงและดูแล BIGBANG มากว่า 10 ปี เขาเป็นคนที่สุขุมและฉลาดหลังจากเป็นเด็กฝึกหัดมานาน มีความสามารถในการเขียนและผลิตเพลงที่น่าทึ่ง ไอดอลรุ่นใหม่หลาย ๆ คนต่างก็อยากจะเป็นเหมือนกับเขา

จีฮโย TWICE

          ถึงจะไม่ใช่สมาชิกที่อายุมากที่สุดแต่เธอก็พยายามอย่างเต็มที่ในฐานะหลีดเดอร์ที่ทำตามความต้องการของสมาชิกและเธอก็ต้องการปฏิบัติต่อสมาชิกทุกคนอย่างเท่าเทียมกันด้วย

แร็พมอนสเตอร์ BTS

          ผู้นำที่พา BTS ขึ้นไปสู่อันดับต้น ๆ ของชาร์ตเพลงทั่วโลก นอกจากจะดูแลสมาชิกแล้วยังคอยเป็นตัวแทนในการตอบคำถามและแปลภาษาอังกฤษให้สมาชิกด้วย!

ซีแอล 2NE1

          ถึงแม้จะแยกวงไปแล้ว แต่ซีแอลคือ 1 ในหลีดเดอร์ที่มากด้วยความสามารถ ร้องเพลง แร็พ และพูดได้หลายภาษา ชาวเน็ตยังคงเลือกให้ซีแอลเป็นหนึ่งในหลีดเดอร์ที่ดีที่สุดถึงแม้วงจะแยกไปแล้วก็ตาม

เจบี GOT7

          ในฐานะหลีดเดอร์ เจบีเป็นตีวแทนของภาพลักษณ์แบบทันสมัย เขาใส่ใจสมาชิกและสมาชิกในวงต่างก็ยกย่องเจบี นอกจากนี้แฟน ๆ ยังรักเจบีในฐานะหลีดเดอร์ด้วย

คิวรี T-ARA

          แตกต่างจากหลาย ๆ วง T-ARA ใช้ระบบหลีดเดอร์แบบหมุนเวียน ชาวเน็ตหลายคนรักคิวรีในฐานะผู้นำที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากความตรงไปตรงมาและการกระทำที่ดูเป็นผู้ใหญ่

ยุนโฮ TVXQ

           ยุนโฮเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่าเขาเป็นดูแลคนอื่นได้ดีมาก ๆ เขาไม่ได้ถูกเลือกเป็นหลีดเดอร์เพราะอายุแต่เพราะความยืดหยุ่นและความอ่อนน้อมถ่อมตน! เขาเคารพสมาชิกและคอยช่วยแก้ปัญหาของวงเสมอ

ฮโยลิน SISTAR

          แม้ว่าจะแยกวงอย่างเป็นทางการไปแล้วแต่ฮโยลินเป็นหลีดเดอร์ที่ชาวเน็ตคิดว่าเธอนำ SISTAR ไปถึงจุดที่สูง เธอเป็นคนที่มีทั้งความสามารถ ความหวังดี ความรับผิดชอบและน่าเชื่อถือได้

ยงกุก B.A.P

          ยงกุกยังเป็นหนึ่งในหลีดเดอร์ที่ชาวเน็ตชื่นชอบ มีปัญหาหลายอย่ากงับต้นสังกัดแต่ยงกุกก็ยังสร้างความมั่นใจให้กับแฟน ๆ ว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไร

เยอึน Wonder Girls

           แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายกับ Wonder Girls แม้จะไม่ใช้ผู้นำเดิมแต่ก็เข้ารับหน้าที่นี้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงหลังซอนมีออกและยังคงเป็นที่จดจำถึงแม้ปัจจุบัน Wonder Girls จะแยกวงแล้ว

อีทึก Super Junior

          ชาวเน็ตหลายคนกล่าวว่าอีทึกเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ! อีทึกคือผู้นำที่พา Super Junior ผ่านความยากลำบากมามากมายจนประสบความสำเร็จทุกวันนี้ นอกจากนี้เขายังทำหน้าที่เป็นเหมือนที่หลบภัยและเชื่อมสมาชิกเข้าไว้ด้วยกัน

วิคตอเรีย f(x)

          คุณแม่ของวงที่เป็นผู้นำที่จริงใจและรักษาบรรยากาศใน f(x) เธอยังสามารถเล่นกับเด็ก ๆ ในวงได้ดีด้วย

ซองกยู INFINITE

          นักร้องและนักแต่งเพลงที่มีพรสวรรค์ แต่เหนือสิ่งอื่นใดเขาช่วยให้สมาชิกเปล่งประกาย เขาเป็นผู้นำที่เข้มงวดกับสมาชิกแต่ก็ช่วยเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ย

โซล่า MAMAMOO

          โซล่าดูแลสมาชิกเหมือนกับครอบครัวและกระตุ้นให้สมาชิกมีพลัง เธอบอกว่าเธอเป็น เทพธิดาผู้พิทักษ์ เพราะเธอใส่ใจพวกเขามากและทำทุกอย่างเพื่อปกป้องพวกเขา!

          นอกจากนี้ยังมีหลีดเดอร์อีกหลายคนที่ไม่ได้ถูกพูดถึงในรายชื่อเพราะมีวงไอดอลที่มากแต่พวกเขาก็ได้รับความรักจากชาวเน็ตไม่แพ้กัน บางส่วนได้แก่ ฮยอนจุง SS501, อนยู SHINee, ยงฮวา CNBLUE, จองฮัน FT Island, ดูจุน BEAST (ปัจจุบัน Highlight), จีมิน AOA, โซจิน Girl's Day, ไอรีน Red Velvet, โชรง APINK, แอชลีย์ Ladies' Code, เอ็น VIXX, เอริค Shinhwa และอื่น ๆ อีกมากมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ