ไอดอลเกาหลีที่เคยเริ่มต้นจากการเป็น Backup Dancer ให้กับคนดังมาก่อน

          มีไอดอลเกาหลีหลายคนที่เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีพรสวรรค์ในการเต้นและเริ่มต้นจากการเป็นนักเต้น Backup Dancer ให้กับคนดังคนอื่น ๆ ก่อนที่พวกเขาจะมีชื่อเสียง ไปตามดูดีกว่าว่าจะมีใครกันบ้าง

 

คังดาเนียล Wanna One

          หลังจากที่โด่งดังจาก Produce 101 ซีซั่น 2 ทำให้วิดีโอที่ดาเนียลเคยเป็น Backup Dancer ในอดีตถูกนำมาเปิดเผย เขาเป็นเด็กฝึกหัดอยู่ในระหว่างที่มาเป็น Backup Dancer ให้กับชาโอลู FIESTAR

          ดาเนียลเคยให้สัมภาษณ์ในรายการวาไรตี้โชว์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า "มันเป็นครั้งแรกที่ผมเต้นกับผู้หญิง ผมกังวลมากจริง ๆ มือของผมสั่นเมื่อต้องกอดเธอไว้จากด้านหลัง"

 

คิมชองฮา

          ก่อนที่จะโด่งดังจาก Produce 101 ซีซั่น 1 และเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว ชองฮาเคยเป็นนักเต้น Backup Dancer เธอเป็นไอดอลที่มีทักษะการเต้นที่แข็งแกร่งมากคนหนึ่ง

 

นายอง & คยอลคยอง PRISTIN

          อดีตสมาชิก I.O.I และปัจจุบันเป็นสมาชิกวง PRISTIN ทั้งสองคนในอดีตเคยเป็น Backup Dancer ให้กับรุ่นพี่วง Orange Caramel ในภาพทุกคนจะเห็นพวกเธอทั้งสองคนในชุดสีชมพูที่สดใสและรอยยิ้มที่น่ารัก

           นอกจากนี้นายองยังเคยเป็น Backup Dancer ให้กับแร็พเปอร์ซานอีในเพลง A Midsummer Night’s Sweetness ด้วย

 

ยงจุนฮยอง ยางโยซอบและยุนดูจุน Highlight

          3 สมาชิกจากวง Highlight ที่เคยเป็น Backup Dancer ให้กับอีกีกวังเพื่อนร่วมวงซึ่งตอนนั้นเดบิวต์เดี่ยวในชื่อ AJ ในรายการวาไรตี้ที่ผ่านมายงจุนฮยองเปิดเผยว่า "ถึงแม้ว่าพวกเราจะยืนอยู่บนเวทีเดียวกันกับอีกีกวัง พวกเราก็เป็นเพียงเด็กฝึกหัดและดังนั้นจึงไม่มีแผนอะไรสำหรับพวกเราหรือหอพักให้พวกเรา ถ้าพวกเราไม่รู้จะไปนอนไหนหลังจากตารางงานพวกเราจะไปนอนตามร้านซาวน่าสาธารณะ มันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเราในช่วงเวลานั้น"

          อีกีกวังแสดงความเห็นว่า "ผมรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้หลังจากที่โปรโมทในฐานะ AJ จบแล้ว ผมรู้สึกเสียใจที่ได้รู้เรื่องพวกนี้ พวกเขาเป็นเพื่อนที่ผมไม่สามารถขาดได้ครับ"

 

คยองรี 9MUSES

           คยองรีเป็นที่รู้จักกันดีเรื่องการแสดงที่เซ็กซี่บนเวทีของเธอ ก่อนที่จะเดบิวต์เธอเคยเป็นนักเต้น Backup Dancer ให้กับปาร์คมีคยอง และเคยเต้นให้กับแชยอนและคิมกอนโมด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : insight

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ