PD ของ Produce 101 ซีซั่น 2 พูดถึงแอร์ไทม์ของเด็กฝึกหัด + เหตุผลว่าทำไมเหลือเด็กฝึกหัดแค่ 20 คน

          ข่าวบันเทิงเกาหลี โปรดิวเซอร์ อันจุนยอง จาก Produce 101 ซีซั่น 2 ได้นั่งลงให้สัมภาษณ์กับสื่อ OSEN เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา

            หนึ่งในคำถามที่เขาได้รับเกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องเวลาออกอากาศที่ไม่เท่าเทียมกันของเด็กฝึกหัดในรายการ ชาวเน็ตหลายคนบ่นว่าเด็กฝึกหัดบางคนได้รับเวลาออกอากาศมากกว่าคนอื่น ๆ ในขณะที่บางคนแทบจะไม่ได้ออกอากาศเลย

            เกี่ยวกับปัญหานี้ PD อันได้แสดงความเห็นว่า "ประเด็นปัญหาเรื่องเวลาออกอากาศเครียดมากยิ่งขึ้นในปีนี้ จริง ๆ รายการถูกกำหนดเวลาออกอากาศเอาไว้ที่ 70 นาที....แต่ซีซั่น 1 มี 100 นาทีและตอนนี้คือ 140 นาที นั่นเป็นเพราะว่าผมอยากจะแนะนำผู้เข้าแข่งขันให้มากขึ้น ผมอยากจะให้พวกเขาได้โชว์ในการออกอากาศ ผมอยากจะให้เวลาออกอากาศทั้งหมดและมันบังเกิดผล ผมคิดว่ามีหลายคนที่เป็นที่จดจำถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเด็กฝึกหัดที่ถูกคัดออกและไม่ใช่แค่ท็อป 20 คนสุดท้ายที่ได้ออกอากาศเท่านั้น ผมทำงานอย่างหนักเพื่อให้เหล่าเด็กฝึกหัดเป็นที่น่าจดจำ"

            PD อัน ยังถูกถามว่าทำไมถึงเลือกเด็กฝึกหัดให้เหลือแค่ 20 คนแทนที่จะมี 22 คนเหมือนซีซั่นแรก

           เขาตอบว่า "ปีที่ผ่านมามี 22 คน ทั้ง 22 คนแสดงแค่เพลงเดียวและนั่นเป็นเรื่องที่โชคไม่ดีเท่าไหร่ มันรู้สึกเหมือนกับการโฟกัส(ไปที่สมาชิก)ถูกลดลงเพราะว่าพวกเขาทั้งหมดต้องมาแสดงบนเวทีเดียวกันพร้อม ๆ กัน ผมเชื่อว่ามันจะดีกว่าถ้าเราแบ่งเป็น 2 เพลงในซีซั่นที่ 2 ดังนั้นจึงกำหนดให้มี 2 ทีมสมาชิกทีมละ 10 คน เหตุผลที่ผมไม่ทำให้มันเป็นทีมละ 11 คน (แต่ทำเป็น 10 คนแทน) เพราะว่าผมไม่อยากจะให้มันดูเหมือนว่าพวกเขากำลังแข่งขันกันแบบกลุ่ม เช่นถ้ากลุ่มที่ชนะคือ 11 คนที่ได้เดบิวต์หรือได้ผลประโยชน์"

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ