Gaon ยืนยัน USB ของจีดราก้อนจะไม่ถูกนับเป็นอัลบั้ม + YG ออกมาตอบ

          ข่าวบันเทิงเกาหลี Gaon ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนว่าพวกเขาจะไม่นับ USB 'Kwon Ji Yong' ของจีดราก้อนเป็นอัลบั้มในชาร์ตเพลงของพวกเขา

          Gaon กล่าวว่า "ถ้าคุณดูที่คำนิยามสำหรับคำว่า บันทึก ในกฎหมายลิขสิทธิ์ฉบับปรับปรุงใหม่ มันเป็นไปได้ที่ USB ของจีดราก้อนจะถูกพิจารณาว่าอยู่ในหมวด บันทึก แต่คำจำกัดความของ Gaon Chart นั้นไม่เหมือนกันและอัลบั้มถูกจำกัดให้เป็นแค่อุปกรณ์(หรือสิ่งประดิษฐ์)ที่มีเพลงอยู่เท่านั้น"

          "เป็นผลให้ USB ของจีดราก้อนจะถูกจัดหมวดหมู่อยู่ในบริการดาวน์โหลดและไม่ถูกนับรวมอยู่ในชาร์ตเพลงดิจิตอลหรือชาร์ตดาวน์โหลด"

          แหล่งที่มาจาก YG ตอบสนองต่อคำประกาศดังกล่าวว่า "เราเคารพการตัดสินใจของ Gaon Chart สิ่งที่สำคัญของจีดราก้อนคือเพลง ถึงแม้ว่าการตัดสินใจที่ตายตัวเกี่ยวกับรูปแบบอัลบั้มและการรวมยอดชาร์ตที่ล้าสมัยจะเป็นความอัปยศก็ตาม"

          แหล่งข่าวยังกล่าวต่อไปอีกว่า "โลกมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว และพัฒนาเทคโนโลยีไอทียิ่งรวดเร็วมาก" พวกเขายังแสดงความเห็นว่าปัจจุบันคนส่วนใหญ่ไม่ได้บันทึกเพลงไปที่โทรศัพท์ของพวกเขา นี่เป็นเพราะว่าอินเตอร์เน็ตมันเร็วมากและทำให้ข้อมูล(หรือเพลง)ถูกสตรีมหรือแชร์ได้อย่างอิสระ ถ้า Gaon Chart มีเหตุผลว่า USB ไม่ได้มีเพลงอยู่บนมันและจึงไม่สามารถนับมันเป็นอัลบั้มได้ แล้วชาร์ตดิจิตอลควรจะนับแค่ดาวน์โหลดและไม่นับสตรีมมิ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

ขอบคุณภาพจาก : xxxibgdrgn

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ