ผู้เชี่ยวชาญด้านความบันเทิงเกาหลีพูดถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของ SM, YG และ JYP

          ข่าวบันเทิงเกาหลี มีรายงานที่พูดถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของ 3 ค่าย BIG 3 คือ YG, SM และ JYP เป็นการวิเคราะห์ 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ SM, YG และ JYP สำหรับช่วงที่เหลือของปี 2017 โดยอีแจฮุน (Lee Jae Hoon)

          3 ค่ายเพลงใหญ่ของเกาหลีนี้มีช่วงอายุที่ใกล้เคียงกันและยังคงมีกระแสอย่างต่อเนื่องในแต่ละปีเป็นการวิเคราะห์ 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ SM, YG และ JYP สำหรับช่วงที่เหลือของปี 2017 โดยอีแจฮุน (Lee Jae Hoon) โดยรับการแปลเป็นภาษาอังกฤษโดย Koreaboo

          SM Entertainment ก่อตั้งในปี 1995 YG Entertainment ก่อตั้งในปี 1996 และ JYP Entertainment ก่อตั้งในปี 1997 ในขณะที่ทั้ง 3 บริษัทต่างก็เผชิญปัญหาการแบนในประเทศจีน พวกเขามีจุดอ่อนและจุดแข็งที่แตกต่างกันซึ่งจะส่งผลต่อธุรกิจในปี 2017 นี้ของพวกเขา

SM Entertainment

จุดแข็ง

          SM Station เพลงสุดท้าย Curtain ของซูโฮ EXO เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แสดงให้เห็นถึงความสามารถของทีมโปรดิวเซอร์ของ SM

          โปรเจคนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2016 เปิดตัวด้วยเพลง Rain ของแทยอนและ SM ร่วมมือกับหลายบริษัท ทั้ง MBC Infinity Challenge, JTBC Knowing Brothers, ยุนมิแร และโปรเจคอื่น ๆ ใน SM Station ประสบความสำเร็จและไม่เหมือนใครด้วย

          SM Station 2 เปิดตัวตามมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ใน SM Station มีเพลงหลากหลายแนวทั้ง ร็อค บัลลาร์ด ป๊อบและอื่น ๆ นอกจากนี้ Girls' Generation ก็จะฉลองครบรอบ 10 ปีซึ่งพวกเธอคือเกิร์ลกรุ๊ปที่แข็งแกร่งของ SM

         การกลับมาของ TVXQ คืออีกหนึ่งเหตุผลสำหรับจุดแข็งของ SM ยุนโฮกลับมาจากการเข้ากรมเมื่อเดือนเมษายนและชางมินจะตามมาในเดือนสิงหาคม สมาชิกจาก Super Junior หลายคนเช่นกันที่จะกลับมาในปีนี้ทั้ง อึนฮยอก ดงเฮ ชีวอน

จุดอ่อน

          NCT ยังไม่ได้แสดงผลลัพธ์ได้ดีเท่าที่ถูกคาดหวังเอาไว้หลังจากที่มีการประกาศโปรเจคของพวกเขาออกมา สมาชิกของ NCT มีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปในแต่ละการเดบิวต์หรือการคัมแบ็กขึ้นอยู่กับคอนเซ็ปต์ของวงหรือสถานที่(ประเทศ)หรือการโปรโมทของพวกเขา

          โชคไม่ดีสำหรับ SM Entertainment ที่ NCT ยังค้นไม่พบฐานของพวกเขาแต่พวกเขายังมีเวลามากมายสำหรับปรับปรุงและพัฒนา

โอกาสที่จะเกิดขึ้น

          EXO ได้รับความคาดหวังจากแฟน ๆ สูงมากและล่าสุดพวกเขาประกาศจะคัมแบ็กในช่วงฤดูร้อนนี้ด้วย

YG Entertainment

จุดแข็ง

          นอกเหนือจาก Sechs Kies ฉลองครบรอบ 20 ปีแล้ว ถึงแม้สมาชิก BIGBANG จะไม่ได้โปรโมทแบบกลุ่มเพราะท็อปเข้ากรม แต่จีดราก้อนมีแผนจะปล่อยอัลบั้มเดี่ยว

          นอกจากนี้ YG Entertainment ยังขยายตัวด้านทีมผลิตด้วยการจับมือกับหลายบริษัทบันเทิงรวมทั้งเซ็นสัญญากับโปรดิวเซอร์หลายคน นอกจากนี้พวกเขายังมีค่ายย่อยอิสระ เช่น ค่าย Black Label ที่ก่อตั้งโดยเท็ดดี้ โปรดิวเซอร์ของ YG

จุดอ่อน

          จุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดคือการเข้ากรมของสมาชิก BIGBANG ซึ่งจะทำให้ BIGBANG มีสมาชิกไม่ครบวงและมีการยุบวง 2NE1 เมื่อพฤศจิกายนปี 2016 ที่ผ่านมา

โอกาสที่จะเกิดขึ้น

          วงน้องใหม่ในค่าย YG คัมแบ็กกัน ทั้งวง WINNER, iKON และสาว ๆ วง BLACKPINK ก็มีแผนจะปล่อยเพลงใหม่ออกมาในเร็ว ๆ นี้ด้วย

JYP Entertainment

จุดแข็ง

          JYP Entertainment จะฉลองครบรอบ 20 ปีบริษัทในปีนี้ มี TWICE ที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับท็อปที่คาดว่าจะทำเงินให้บริษัทได้ในช่วงครึ่งปีแรก

จุดอ่อน

          ถึงแม้จะมี TWICE แต่เกิร์ลกรุ๊ป Wonder Girls ก็ยุบวงไป ถึงแม้จะมี 2 สมาชิกเซ็นสัญญาต่อแต่อีก 2 สมาชิกเลือกออกจากค่าย ส่วน 2PM ยังไม่ได้ทำกิจกรรมแบบกลุ่มในช่วงนี้ ในขณะที่ความหวังการทำกิจกรรมแบบกลุ่มของ miss A ดูเหมือนจะไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นกัน

โอกาสที่จะเกิดขึ้น

          GOT7 เป็นวงบอยกรุ๊ปในค่ายที่มีระดับกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จุดสำคัญคือ DAY6 ที่ปล่อยเพลงใหม่อย่างต่อเนื่องซึ่งน่าจะทำให้พวกเขามีโอกาสได้รับฐานแฟนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : koreaboo

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ