Produce 101 ซีซั่น 2 ออกมาตอบหลังผู้ชมโวยว่าการลงคะแนนในรายการไม่เป็นธรรม

          ข่าวบันเทิงเกาหลี Produce 101 ซีซั่น 2 ออกมาแถลงการณ์ตอบอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับประเด็นขัดแย้งเรื่องระบบลงคะแนนเมื่อเร็ว ๆ นี้

           ทีมงานกล่าวว่า "เราเชื่อว่าการใช้ผลรวมดีกว่าการใช้ค่าเฉลี่ยจะเป็นระบบที่เป็นธรรม คำนึงถึงข้อเท็จจริงที่ว่าผู้เข้าแข่งขันสามารถโหวตสำหรับเด็กฝึกหัด 1 คนจากรอบนั้นหรือไม่โหวตในรอบนั้นเลย เราเลือกการลงคะแนนแบบนี้สำหรับกลุ่มแบทเทิลเพราะว่ามีองค์ประกอบมากมายที่สามารถนำมาเล่นนอกเหนือจากเด็กฝึกหัดในกลุ่ม เช่น ความสามารถเดี่ยวและทีมเวิร์ค"

            พวกเขายังคงกล่าวต่อไปอีกว่า "เราได้แจ้งเด็กฝึกหัดทั้งหมดที่เข้าซ้อมประเมินผลในแบบกลุ่มแบทเทิล ซึ่งจำนวนสมาชิกที่ไม่เท่ากันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และจำนวนคะแนนทั้งหมดจะถูกนำมาใช้เพื่อกำหนดว่าพวกเขาจะชนะหรือแพ้ หลังจากที่ได้รับแจ้งเรื่องพวกนี้แล้วพวกเขาก็เลือกสมาชิกในทีม เพลง และกลุ่มที่จะแข่งด้วย มีพวกที่เลือกกลุ่มคู่แข่งโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นนอกเหนือจากพยายามเลือกให้ตรงกับขนาดของกลุ่มตัวเองด้วย"

           ทีมงานกล่าวถึงการให้คะแนนในซีซั่นที่ 1 ว่า LA chA TA ในซีซั่นที่ 1 กลุ่มที่เล็กกว่าชนะเมื่อนับผลรวมการโหวตที่ได้รับ พวกเขาสรุปว่าพวกเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้การแข่งขันมีความเป็นธรรมและสมบูรณ์ขึ้นในอนาคต

           แล้วแฟน ๆ ละชอบการลงคะแนนแบบนี้ของ Produce 101 หรือเปล่า

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ