มหาวิทยาลัยไหนที่เหล่าไอดอลเกาหลีจบการศึกษามากที่สุดกันนะ?!

          ข่าวบันเทิงเกาหลี ตามข้อมูลจากแหล่งออนไลน์แสดงให้เห็นว่าไอดอลเกาหลีจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยไหนมากที่สุดและมหาวิทยาลัยนั้นก็คือ.....

           มหาวิทยาลัยที่เหล่าไอดอลเกาหลีจบการศึกษามากที่สุด ได้แก่ Kyunghee University, Dongduk Women's University, และ Kyunghee Cyber University

          Kyunghee University เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีไอดอลหลายคนเข้าเรียน เช่น จีดราก้อน แดซองจาก BIGBANG ชางมิน จาก TVXQ คยูฮยอน จาก Super Junior เยนนี่และอื่น ๆ มีไอดอลที่จบการศึกษามา 31 คน

          ในขณะที่ Dongduk Women's University มีทั้งหมด 23 คนตามที่ปรากฏ ในชาร์ตด้านล่างยังมีมหาวิทยาลัยอื่น ๆ อีก เช่น Kyunghee Cyber University, Myungji University, Global Cyber University, Dongguk University, Kyungki University, Dankook University, Sungkyunkwan University, Konkuk University, Howon University, และ Digital Seoul Culture Arts University

            สาขาหลักที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ไอดอลก็คือ broadcasting & entertainment ตามมาด้วย film & theater และ music, postmodern music, และ musical performance

           นอกจากนี้แผนภูมิยังแสดงให้เห็นว่าสาขา postmodern music major จาก Kyunghee University มี 20 คนจบการศึกษา และ broadcasting & entertainment จาก Global Cyber University มี 18 คน สาขา broadcasting & entertainment จาก Dongduk Women's University มี 17 คน และ acting major จาก Sungkyunkwan University มี 8 คน

           นอกจากนี้จำนวนของไอดอลชายและหญิงที่เลือกลงทะเบียนเรียน จากผลรวม 329 คน ไอดอลชาย 223 คนหรือ 68.20% เลือกเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในขณะที่ไอดอลหญิง จากผลรวม 318 มี 169 หรือ 55.41% ที่เลือกเข้าเรียน

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ