ข่าววันนี้ » บันเทิงเกาหลี
ABC Jarm - 15 กุมภาพันธ์ 2560 | แก้ไข

ข้อดีและข้อเสียของการที่มีนักแต่งเพลงต่างชาติ Vs. นักแต่งเพลงเกาหลีใน 3 ค่ายใหญ่เกาหลี!

          ข่าวบันเทิงเกาหลี สื่อ Oh My News ได้เปิดเผยบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับข้อมูลที่วิเคราะห์ถึงข้อดีและข้อเสียของการมีนักแต่งเพลงชาวต่างชาติ Vs. นักแต่งเพลงชาวเกาหลี

ก่           อนอื่นเลย SM เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นพาร์ทเนอร์กับนักแต่งเพลงชาวต่างชาติ เช่น Teddy Riley, LDN Noise, และ DeeVine Music เริ่มต้นในช่วงปลายยุค 90 ถึงต้นยุค 2000 นั้น SM มีเพลงรีเมคต่างประเทศหลายเพลงที่แสดงโดย S.E.S

            ในช่วงยุค 2000 ไอดอลหลายวง เช่น SHINee f(x) เริ่มต้นทำงานกับนักแต่งเพลงต่างชาติและสร้างสรรค์เสียงไดนามิคแบบใหม่ ดนตรีที่แปลกใหม่แบบตะวันตก

           ข้อดีก็คือการทำงานกับนักแต่งเพลงชาวต่างชาติทำให้มีดนตรีแนวใหม่ ๆ เกิดขึ้นและสามารถจับแนวโน้มความต้องการของแนวเพลงใหม่และได้รู้เกี่ยวกับตลาดเพลงด้วย

            ข้อเสียก็คือมันเป็นปัญหาเมื่อต้องทำงานกับนักแต่งเพลงชาวเกาหลี มีการกล่าวอ้างว่านักแต่งเพลงชาวเกาหลีที่จะมาทำงานกับเพลงแนวแบบปัจจุบันของ SM นั้นหาได้ยาก ในขณะที่ YG และ JYP เน้นการทำงานร่วมกับนักแต่งเพลงเกาหลีและพวกเขามีเพลงฮิตจากทั้ง BIGBANG, Wonder Girls, 2PM, 2NE1

           อย่างไรก็ตามมันมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันจากทั้งสองฝ่าย ในท้ายที่สุดคำถามที่น่าสนใจที่แท้จริงก็คือศิลปินเกาหลีจะมีชีวิตชีวาและสามารถเปล่งประกายได้อย่างแท้จริงเมื่อได้ทำงานร่วมกับนักแต่งเพลงต่างชาติหรือนักแต่งเพลงเกาหลีกันแน่?

           แล้วแฟน ๆ ส่วนใหญ่ชอบเพลงสไตล์ไหนมากกว่ากันระหว่างเพลงแนวต่างประเทศจาก SM หรือจากในประเทศอย่าง YG และ JYP

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ