ไอดอลเกาหลีคนไหนบ้างที่จะสอบหรือไม่เข้าสอบเอ็นทรานซ์ในปีนี้?! มาดูกัน!!

          ข่าวบันเทิงเกาหลี การสอบ CSAT (College Scholastic Ability Test) ในประเทศเกาหลีใต้นั้นแฟน ๆ มักจะอยากรู้ว่าไอดอลคนไหนบ้างที่จะเข้าสอบ

          CSAT (College Scholastic Ability Test) เป็นการสอบมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยในประเทศเกาหลีใต้และมีบทบาทสำคัญในการรับเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ซึ่งปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายน นักเรียนส่วนใหญ่ที่เกิดในปี 1998 และบางคนที่เกิดในช่วงต้นปี 1999 จะเข้าสอบ

(บน) ดาฮยอน (ล่าง) ออมจี ชินบี

          ไอดอลที่มีรายงานว่าพวกเขาจะเข้าสอบได้แก่ ดาฮยอน TWICE, ชินบี ออมจี GFRIEND, ฮวานฮี Wei UP10TION, เยอึน CLC, ดีโน่ Seventeen, จองอูซอก PENTAGON, อึนซอ Cosmic Girls, อึนจิน ฮเยจู HighTeen, แฮยอง โชยุน A.De, แชวอน April

          ในขณะที่เซเลบคนอื่น ๆ จะเข้าร่วมการทดสอบนั้นยังมีอดีตสมาชิกวง April อีฮยอนจูและนักแสดงชินดงอู

          ไอดอลที่เลือกจะไม่สอบในปีนี้ได้แก่ เยอิน Lovelyz, จองอึนอู คังเยบิน Pledis Girlz, พิงกี้ I.O.I, ซึงกวาน Seventeen, เสี่ยว UP10TION, มุนบิน ร็อกกี้ ASTRO และ อุงแจ IMFACT

          จองกุก BTS ที่เกิดในปี 1997 แต่เข้าไฮสคูลช้ากว่าปีที่เขาเรียนยังไม่ได้รับการสอบในปีนี้และแร็พเปอร์ Janey จากรายการ Unpretty Rapstar 3 เลือกที่จะยังไม่สอบ

           นอกจากนี้เซเลบคนดังบางคนก็ได้รับการรับเข้าศึกษาแล้วและไม่จำเป็นต้องใช้ CSAT เช่น ลูกชายของคิมกูรา, ดาเย Berry Good, เซฮยองและโกอุน นักแสดงซอชินเอได้รับการยอมรับจาก Sungkyunkwan University ปีที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ