ชานยอล EXO แชร์คำแนะนำเกี่ยวกับความปลอดภัยในช่วงระหว่างเกิดแผ่นดินไหว

          ข่าวบันเทิงเกาหลี แผ่นดินไหวล่าสุดในเกาหลีทำให้หลาย ๆ คนเป็นกังวลและรวมถึงชานยอล EXO ด้วย

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ชานยอล EXO ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวของเขาแชร์คำแนะนำและเคล็ดลับเกี่ยวกับความปลอดภัยในช่วงที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว

          ชานยอลเขียนข้อความว่า "หวังว่าจะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ คุณไม่อาจแน่ใจได้เพราะฉะนั้นได้โปรดจดจำคำแนะนำนี้ไว้ แผ่นดินไหวที่ยาวนานอาจกินเวลา 1-2 นาทีดังนั้นคุณควรหลบอยู่ใต้โต๊ะหรือสถานที่ทำนองนี้ และถ้าไม่มีโต๊ะอยู่ใกล้คุณให้ปกป้องศีรษะของคุณด้วยเบาะ เปิดประตูทุกบานและหาทางออกและปิดแก๊สและเครื่องใช้ไฟฟ้า เมื่อเกิดภัยพิบัติขึ้นต้องใจเย็นดับไฟให้หมด 3 ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะเห็นความแตกต่างของอัคคีภัยคือก่อนเกิดแผ่นดินไหว ทันทีหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวและเมื่อขนาดของอัคคีภัยเบาบางลงหลังการติดไฟ ในช่วงระหว่างเกิดแผ่นดินไหว กระจกและเศษต่าง ๆ อาจจะทำอันตรายให้คุณได้ ดังนั้นอย่าวิ่งออกไปข้างนอก"

          ชานยอลยังคงเตือนต่อไปอีกว่า "เมื่อเกิดแผ่นดินไหวหรือไฟไหม้คุณไม่ควรจะขึ้นลิฟต์และถ้าคุณอยู่ในนั้นคุณต้องกดปุ่มอย่างรวดเร็วเพื่อขอความช่วยเหลือผ่านอินเตอร์คอม เมื่อการสั่นสะเทือนที่รุนแรงหยุดให้หนีไปที่กว้างหรือสวน นอกจากนี้อย่าอยู่ใกล้กำแพงหรือเครื่องขายของอัตโนมัติพราะมีโอกาสที่มันจะล้ม"

ข้อความจากไอจีชานยอล

ตาโตจังเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Allkpop

ขอบคุณภาพจาก : real__pcy

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ