เปิดเผยผลสำรวจการจัดอันดับไอดอลเกาหลียอดนิยมและเพลงยอดนิยมใน 20 ปีที่ผ่านมา

            ข่าวบันเทิงเกาหลี สื่อเกาหลี Donga Ilbo ร่วมกับเว็บแม็กกาซีน Idology และบริษัทวิจัย M Brain เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ทำการสำรวจประชาชน 2,000 คน ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเพลง pop 30 คน

            หัวข้อที่พวกเขาสำรวจก็คือกลุ่มไอดอลเกาหลีที่ดีที่สุดและเพลงใน 20 ปีที่ผ่านมา

           ท็อป 3 กลุ่มไอดอลชายเกาหลีได้แก่ BIGBANG ที่ 44.0 เปอร์เซ็นต์, H.O.T ที่ 28.8 เปอร์เซ็นต์,และ g.o.d ที่ 18.9 เปอร์เซ็นต์ วงอื่น ๆ ที่ติดอันดับยังมี TVXQ, Shinhwa, Super Junior, EXO, Sechs Kies, BEAST, BTS, SHINee, 2PM, CNBLUE, INFINITE, และ FTISLAND

           ส่วนท็อป 3 กลุ่มไอดอลหญิงเกาหลีได้แก่ Girls’ Generation ที่ 55.7 เปอร์เซ็นต์, Fin.K.L ที่ 18.7 เปอร์เซ็นต์,และ S.E.S ที่ 17.8 เปอร์เซ็นต์ วงอื่น ๆ ที่ติดอันดับยังมี Wonder Girls, BoA, IU, 2NE1, TWICE, SISTAR, GFRIEND, A Pink, AOA, KARA, 4Minute, และ f(x)

               ท็อป 3 เพลงจากวงไอดอลชายเกาหลีได้แก่ เพลง “Lies” โดย BIGBANG (40.2 เปอร์เซ็นต์), เพลง “Candy” โดย H.O.T (26.5 เปอร์เซ็นต์), และ เพลง “Lies” โดบ g.o.d (22.8 เปอร์เซ็นต์) เพลงของวงอื่น ๆ ที่ติดอันดับยังมี “Sorry Sorry” (Super Junior),

          “Growl” (EXO), “Couple” (Sechs Kies), “Rising Sun” (TVXQ), “Fiction” (BEAST), “Ring Ding Dong” (SHINee), “Be Mine” (INFINITE), “Heartbeat” (2PM), “It’s Raining” (Rain), “Run” (BTS), และ “Adore U” (SEVENTEEN)

             ท็อป 3 เพลงจากวงไอดอลหญิงเกาหลีได้แก่ เพลง “Gee” โดย Girls’ Generation (34.2 เปอร์เซ็นต์), เพลง “Tell Me” โดย Wonder Girls (30.9 เปอร์เซ็นต์), และเพลง “Good Day” โดย IU (16.5 เปอร์เซ็นต์) เพลงของวงอื่น ๆ ที่ติดอันดับยังมี “No. 1” (BoA), “10 Minutes” (Lee Hyori), “Forever Love” (Fin.K.L), “I’m Your Girl” (S.E.S), “Cheer Up” (TWICE),

          “I Am the Best” (2NE1), “Up and Down” (EXID), “Rough” (GFRIEND), “Bad Girl Good Girl” (miss A), “Mister” (KARA),และ “Roly Poly” (T-ara)

            คนส่วนใหญ่ที่อยู่ช่วงอายุ 30 เลือก H.O.T ในขณะที่อายุสูงกว่าเลือกเพลงของ g.o.d ในขณะที่กลุ่มช่วง 10-20 เลือก EXO, BIGBANG และ Super Junior ส่วนใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่าปี 2007 และ 2008 เป็นปีที่สำคัญในประวัติศาสตร์เพลงซึ่งไอดอลเปิดตัวเพลง Lies จาก BIGBANG และ Tell Me ของ Wonder Girls รวมทั้งการเดบิวต์ของ Girls' Generation และ SHINee

             นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างระหว่างเพศ สาว ๆ ส่วนใหญ่เลือก Tell Me ของ Wonder Girls และเลือกวงคือ SISTAR ในขณะที่ผู้ชายเลือกเพลงคือ Gee และเลือกวงคือ TWICE

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ