ทิฟฟานี่ SNSD ถูกวิจารณ์หลังโพสต์อิโมติคอนธงชาติญี่ปุ่นในวันประกาศเอกราชเกาหลี

            ข่าวบันเทิงเกาหลี ทิฟฟานี่ SNSD ถูกชาวเน็ตวิจารณ์หลังเธอโพสต์ภาพอิโมติคอนธงชาติญี่ปุ่นในวันที่ตรงกับวันประกาศเอกราชของประเทศเกาหลี(วันประกาศอิสรภาพของประเทศเกาหลี)

          ในวันที่ 15 สิงหาคม ทิฟฟานี่ได้โพสต์ภาพของเธอเอง ซูยองและยูริ ที่ประเทศญี่ปุ่นในงาน SM Town's Tokyo show พร้อมกับแคปชั่นเขียนอธิบายภาพเอาไว้ว่า "Babes" พร้อมกับอิโมติคอนธงชาติประเทศญี่ปุ่นและรูปหัวใจ

          แม้ว่าทิฟฟานี่จะใช้อิโมติคอนธงชาติญี่ปุ่นเพื่อสื่อว่าเธออยู่ในประเทศญี่ปุ่นตอนนี้ แต่เนื่องจากว่าวันที่ที่ตรงกับวันที่ 15 สิงหาคมซึ่งเป็นวันประกาศเอกราชของเกาหลี (วันประกาศอิสรภาพของประเทศเกาหลี) - หรือก็คือวันที่ประเทศเกาหลีฉลองเอกราชจากประเทศญี่ปุ่นนั้นเองส่งผลให้ชาวเน็ตแสดงความไม่พอใจ

           มีชาวเน็ตเกาหลีหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นไม่พอใจที่ทิฟฟานี่โพสต์ภาพนี้ในวันที่ตรงกับวันประกาศเอกราชของประเทศเกาหลี แต่ทิฟฟานี่ได้ลบแคปชั่นดังกล่าวออกไป และก็มีแฟนคลับออกมาแก้ต่างว่าจริง ๆ แล้วทิฟฟานี่โพสต์ภาพในช่วงท้ายของวันที่ 14 และบางคนก็อ้างว่ามันเป็นช่วงต้นของวันที่ 15 และนอกจากนี้ยังโต้แย่งว่าทิฟฟานี่อาจจะไม่ได้จำว่าวันดังกล่าวคือวันที่ 15 สิงหาคม

          สถานการณ์แย่ลงไปอีกเมื่อ Snapchat ของทิฟฟานี่ยังโพสต์ข้อความ 'Tokyo Japan' และมีสัญลักษณ์ของธงที่เป็นสัญลักษณ์ของจักรวรรดิญี่ปุ่นปรากฏในภาพด้วย ซึ่งระบุว่าทิฟฟานี่โพสต์มันเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม

ภาพจาก : xolovestephi

ที่มา : Allkpop

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ