ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์พูดถึงชื่อวงไอดอลเกาหลีที่ดีที่สุดและแย่ที่สุด

           ข่าวบันเทิงเกาหลี เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ในรายการ My Little Television ของ MBC ได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการตั้งชื่อของเกาหลี ปาร์คแจฮยอน มาพูดคุยเกี่ยวกับกลุ่มตัวอย่างของชื่อวงไอดอลเกาหลีที่ดีและแย่

           สำหรับกลุ่มตัวอย่างชื่อวงที่ดีที่สุดที่ถูกนำมาตั้ง ปาร์คแจฮยอนเลือก TWICE และ EXO เขาบอกว่า "การออกเสียงมันเหมือนหมัดเลย(การต่อย)และมันสนุกเวลาที่ได้ยิน TWICE เป็นคำที่เราไม่จำต้องรู้และเป็นคำที่เราไม่รู้จัก พวกคำประเภทนี้กระตุ้นให้ผู้คนอยากรู้อยากเห็น" และพูดถึงเกี่ยวกับ EXO ว่า "คำว่า EXO เป็นคำที่มีพลังจากความง่ายของการออกเสียง"

           แต่เขาแสดงความเห็นว่ากลุ่มที่มีชื่อ เช่น A.O.A และ I.O.I เป็นชื่อที่ไม่มีประสิทธิภาพเพราะถึงแม้จะมีความหมายที่พวกเขาตั้งขึ้นแต่มันขาดความเชื่อมโยง

A.O.A (บน) I.O.I (ล่าง)

            ในส่วนของชื่อ Girls' Generation ปาร์คแจฮยอนกล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่าพวกเขาตั้งใจแบบไหนในตอนนั้น แต่แทนที่จะเลือกชื่อที่ทำให้คนรู้สึกคาดหวังแต่พวกเขากลับเลือกชื่อที่มีคำที่ตรงไปตรงมาเกินไป"

            gugudan ชื่อวงน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวนั้น ปาร์คแจฮยอนบอกว่าเป็นชื่อที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและทำให้เกิดความอยากรู้อยากเห็น ในขณะที่ชื่อแบบ C.I.V.A เป็นชื่อที่ไม่ควรตั้ง

            นอกจากนี้เขายังมอบคำแนะนำเกี่ยวกับชื่อประเภทที่เขาชอบ ปาร์คแจฮยอนกล่าวถึงวง BTS "ผมอยากจะให้ผู้คนใช้คำที่ปกติพวกเขาไม่ค่อยพูดถึงบ่อยนักในชีวิตประจำวัน วงที่ชื่อ BTS มีคำว่า บังทัน เป็นคำที่จริง ๆ แล้วคนไม่ค่อยพูดถึงในชีวิตจริง" ปาร์คแจฮยอนกล่าวยกย่องคำที่ปกติไม่ค่อยใช้ถูกนำมาใช้ร่วมกับความหมายที่แฝงอยู่เพื่อให้เกิดเป็นชื่อวง

ที่มา : Soompi

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ