9 ไอดอลเกาหลีที่เคยเดบิวต์แล้วก่อนหน้าที่จะมาเข้าวงปัจจุบันที่พวกเขาอยู่!!

          ข่าวบันเทิงเกาหลี ไอดอลเกาหลีหลายคนในปัจจุบันที่พวกเขาไม่ได้เดบิวต์ในฐานะไอดอลเกาหลีจากวงที่เปิดตัวแต่บางครั้งพวกเขาเดบิวต์ก่อนหน้านั้นแล้ว

           หลายคนอาจจะเดบิวต์เป็นสมาชิกวงอื่นหรือถอนตัวออกมาหรือเดบิวต์ในฐานะนักแสดง นักร้องเดี่ยวหรือดูโอ งานนี้เรามาติดตามดูกันดีกว่าว่ามีใครกันบ้างกับทั้ง 9 ไอดอลเกาหลี!!

ฮยอนอา *4Minute (ปัจจุบันยุบวง)

 

          ฮยอนอาเป็นสมาชิกดั้งเดิมของ Wonder Girls ตอนที่เดบิวต์ในปี 2007 แต่เนื่องจากปัญหาสุขภาพจึงถอนตัวออกมา เธอปรากฏตัวในเอ็มวี IRONY ต่อมาในปี 2009 เข้าร่วมกับ 4Minute ในฐานะแร็พเปอร์หลัก ปัจจุบันเป็นศิลปินเดี่ยว

แฮรยอง ยูจี ฮเยยอน BESTie

 

          ทั้ง 3 คนแต่เดิมเป็นสมาชิกเปิดตัวของ EXID ในปี 2012 แต่สมาชิกในวง 6 คนมาจากต่างค่ายกันทำคือ YNB และ Shingsadong Tiger มีการแยกกลุ่มและเดบิวต์ BESTie ในเวลาต่อมา

ซูยอง SNSD

 

          ถึงจะเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกในฐานะสมาชิก SNSD แต่ในอดีตช่วงที่อายุประมาณ 12 ซูยองเดบิวต์ในญี่ปุ่นแบบกลุ่มดูโอ แยกวงในปี 2003 หลังปล่อยได้ 3 ซิงเกิ้ล

ซานดารา ปาร์ค *2NE1 (ปัจจุบันยุบวง)

 

          ซานดาราเปิดตัวครั้งแรกในประเทศฟิลิปปินส์และมีผลงานเพลงมากมายในช่วงเวลานั้นก่อนจะมาเป็นสมาชิก 2NE1

กีกวัง *BEAST (ปัจจุบัน Highlight)

 

          กีกวังเคยเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวชื่อว่า AJ ช่วงเมษายนปี 2009 และมารวมกับสมาชิก BEAST ที่เหลือและเดบิวต์ในช่วงตุลาคมปีเดียวกัน ปัจจุบันสมาชิก 5 คนดั้งเดิมของ BEAST ออกจากค่ายเดิมและตั้งชื่อวงใหม่

อลิซ Hello Venus

 

          เคยเดบิวต์โซโล่เดียวก่อนหน้าที่จะมาเป็นสมาชิกกลุ่ม Hello Venus ในช่วงปี 2010 ชื่อบนเวทีในตอนนั้นคือ Ora

ซึงฮี DIA

 

           หลังจากกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ป 5Dolls ยุบวงซึงฮีก็มาเข้าร่วมกับ DIA และได้เดบิวต์อีกครั้งในปี 2015 โดยเธอเป็นอดีตสมาชิกของ 5Dolls

MAP6

 

           MAP6 เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นวงน้องของ Girl's Day มีสมาชิก 5 คน ถูกยุบวง มีสมาชิก 4 คนแยกไปเดบิวต์ในวง A Prince ในปี 2012

JYJ

           สมาชิก 3 คนจาก JYJ ยูชอน แจจุง และจุนซู แยกมาจากวง TVXQ ที่มีสมาชิก 5 คนและตั้งวงใหม่คือ JYJ ภายใต้การดูแลของ C-JeS Entertainment

โบนัส

jj project

 

           2 หนุ่ม เจบี จูเนียร์จาก GOT7 ค่าย JYP Entertainment เคยออกเพลงดูโอคู่กันก่อนที่จะมารวมกับสมาชิก GOT7

ที่มา : Soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ