10 ค่ายเพลงเกาหลี รวมทั้ง JYP SM YG 3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่กับแผนการในปี 2016

10 ค่ายเพลงเกาหลี รวมทั้ง JYP SM YG 3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่กับแผนการในปี 2016

          ข่าวบันเทิงเกาหลี สื่อเกาหลี XsportNews รายงานแผนการที่แตกต่างกันของค่ายเพลงในวงการบันเทิงเกาหลีปี 2016 นี้จากทั้งหมด 10 ค่ายเพลงเกาหลีต้นสังกัดของศิลปิน ไอดอลเกาหลีทั้งค่ายเพลงยักษ์ใหญ่และค่ายใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว

          Big Hit Entertainment ไม่มีแผนจะเดบิวต์วงใหม่ในปี 2016 แต่จะมุ่งไปที่การสนับสนุน BTS ทั้งกิจกรรมกลุ่ม คอนเสิร์ต นอกจากนี้ยังพิจารณาเรื่องกิจกรรมเดี่ยวและวงยูนิทย่อย และการทำงานที่แตกต่างกันของสมาชิก BTS ในรายการวาไรตี้และละคร

          Starship Entertainment จะมีเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ Cosmic Girls เตรียมเดบิวต์เดือนมีนาคม ส่วนวง SISTAR จะมุ่งไปที่กิจกรรมของแต่ละคน MONSTA X มีแผนโปรโมทในจีนและเกาหลีและตารางงานในต่างประเทศอื่น ๆ เช่นเดียวกับศิลปินเดี่ยวในค่ายอย่าง Junggigo และ ยูซึงอู ก็เตรียมตัวสำหรับเพลงใหม่เรื่อย ๆ

          Star Empire จะเดบิวต์วงใหม่ชื่อ IMFACT ช่วงปลายเดือนมกราคม สมาชิกมีการแต่งเพลง เตรียมเพลงมาล่วงหน้า

[[[adsense]]]

          SM Entertainment เตรียมเดบิวต์วงใหม่นับตั้งแต่เดบิวต์ EXO คาดว่าในที่สุดเด็ก ๆ SM ROOKIES น่าจะได้เดบิวต์ในช่วงต้นปี ส่วน Super Junior จะทำงานทำกิจกรรมภายใต้ชื่อเฉพาะของพวกเขาเองที่จั้งขึ้นเมื่อวันครบรอบ 10 ปี นอกจากนี้ก็มีทั้งแผนกิจกรรมเดี่ยวและกลุ่มของสมาชิกจาก SHINee Girls' Generation f(x) EXO และ Red Velvet

          FNC Entertainment เปิดตัววงบอยกรุ๊ปประเภทแดนซ์เป็นวงแรก Neoz ภายใต้โปรเจค Neo School และ FT Island CNBLUE AOA N.Flying และจูเนียลจะมีกิจกรรมอย่างน้อย 1 อย่างในปี 2016 นี้ โดยเฉพาะ CNBLUE และ AOA จะมีกิจกรรมทั้งแบบกลุ่มย่อย เดี่ยวและแบบกลุ่มรวม

          สำหรับ YG Entertainment WINNER จะคัมแบ็กในช่วงต้นปี ในขณะที่ BIGBANG iKON จะทำงานในญี่ปุ่นด้วย ส่วน AKMU กำลังอยู่ในช่วงการพูดคุยสำหรับการคัมแบ็ก Lee Hi เตรียมอัลบั้มใหม่ภายใต้การดูแลของ Highground ท็อปเตรียมเข้ากรมปี 2016 ด้วย ไม่มีแผนของเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่

          Woollim Entertainment วง INFINITE มีแผนทัวร์รอบโลกต่อเนื่องมาจากปี 2015 และอาจจะพิจารณาเรื่องกิจกรรมเดี่ยว Lovelyz จะยังคงทำกิจกรรมในประเทศและกิจกรรมอื่น ๆ เช่นออกวาไรตี้หรือเล่นละคร ส่วน NELL ปัจจุบันเตรียมความพร้อมสำหรับอัลบั้มเต็ม มีความเป็นไปได้ที่ค่ายจะเดบิวต์วงใหม่ในปี 2016

[[[adsense]]]

          JYP Entertainment วงน้องใหม่ DAY6 และ TWICE จะมุ่งทำกิจกรรมภายในประเทศ ส่วน Wonder Girls GOT7 และ 2PM อาจจะมีการคัมแบ็กอย่างน้อย 1 ครั้งในปีนี้ และมีแผนเกี่ยวกับกิจกรรมในต่างประเทศด้วย ซูจี Miss A จะมุ่งเน้นการทำกิจกรรมเดี่ยว ส่วน G.Soul 15& เบคอายอน และเบอร์นาร์ด ปาร์คจะปล่อยอัลบั้มปีนี้

          Cube Entertainment จะเปิดตัววงบอยกรุ๊ปหน้าใหม่ที่มีสมาชิก 5 คน ชื่อ Pentagon นับตั้งแต่เดบิวต์ BTOB ในปี 2012 และ 4Minute จะคัมแบ็กช่วงมกราคม ตามมาด้วย CLC BEAST BTOB ซึ่งมีทั้งแผนกิจกรรมเดี่ยวและนอกจากนี้จะมีสมาชิกบางวงไปทำงานแสดง เช่น ยุกซองแจ ยุนดูจุน

          สุดท้ายค่าย Pledis Entertainment จะคัมแบ็ก Nu'est ในเกาหลีหลังจากหายไปนาน SEVENTEEN มีแผนจะคัมแบ็กอย่างน้อย 2 ครั้งในปี 2016 และ Orange Caramel จะกลับมาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ แต่ After School จะเน้นกิจกรรมเดี่ยวของสมาชิก แต่ไม่มีการยืนยันว่าจะคัมแบ็กแบบเต็มวง

ที่มา : Soompi

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ