10 พล็อตซีรีส์เกาหลีที่ฆ่าไม่ตาย! พล็อตที่สตรองมาก ทั้งชอบทั้งเบื่อแต่ก็อิน!!

10 พล็อตซีรีส์เกาหลีที่ฆ่าไม่ตาย! พล็อตที่สตรองมาก ทั้งชอบทั้งเบื่อแต่ก็อิน!!

          Korea.Boxza รู้ว่าสาวกคอละครซีรีส์เกาหลีจะต้องเคยมีโมเม้นท์แบบนี้ในชีวิตแน่นอน แบบที่ โอ๊ย พล็อตเรื่องแนวนี้อีกแล้วเหรอ? ทำไมพล็อตมันเหมือน ๆ ที่เคยดูมาแล้วหรือไม่ก็พล็อตน้ำเน่าแบบนี้ยังคงเอามาใช้อีกได้เหรอ? แต่มันก็เป็นพล็อตอมตะที่ฆ่าไม่ตายจริง ๆ กลับมาอีกกี่ครั้งก็ยังเรียกกระแสจากคนดูได้ล้นหลาม

          มาดูกันเถอะว่า 10 พล็อตซีรีส์เกาหลีที่ว่าจะมีพล็อตแนวไหนบ้าง!!

อันดับ 10 ตัวเอกรูปร่างหน้าตาไม่ดีเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนที่รัก

          1 ในพล็อตอมตะนิรันดร์กาลของซีรีย์เกาหลี ถ้านับในเร็ว ๆ นี้ก็จะพบในเรื่อง Dream High, Oh My Venus และ Pinocchio ซึ่งจะออกแนวพระเอก/นางเอกไม่สวย เฉิ่ม เนิร์ด หรืออ้วน แล้วจากนั้นก็เปลี่ยนแปลงตัวเองเมื่อได้พบกับความรัก......ตอนจบไม่ต้องสืบ!

อันดับ 9 นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชาย

          เป็นพล็อตที่เอากลับมาเล่นซ้ำใหม่หลายรอบ บางทีก็รีเมคละครมาหรือไม่ก็เป็นตัวละครใหม่ เช่น To The Beautiful You,” “Coffee Prince,” “Nail Shop Paris” และ “You’re Beautiful แน่นอนว่าเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปในทิศทางเดิม ๆ คือนางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชายมาใกล้ชิดพระเอก หลัง ๆ มาแฟน ๆ เลยคาดหวังกับทักษะของนักแสดงหญิงมากกว่าว่าจะรับบทปลอมตัวเป็นผู้ชายได้ดีแค่ไหน 

อันดับ 8 เจ็บปวดจากเหตุการณ์ในอดีตตอนที่เป็นเด็ก

          พล็อตสุดยอดในตำนานอีกอันที่โผล่มาถี่ยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น ในช่วง 1-2 ปีมานี้ยิ่งดูเหมือนจะเป็นพล็อตที่ได้รับความนิยมมาก ๆ เห็นได้จากมีซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง เช่น "Secret Garden”  “It’s Okay, That’s Love,” “Tomorrow Cantabile" และ "Kill Me Heal Me" ก็ด้วย

อันดับ 7 พล็อตพระรองแสนดีที่ไม่สมหวังในความรัก

          มันอาจจะตลกแต่พลอตละครซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องพระรองมักจะแสนดีมาก เป็นที่ใฝ่ฝันของหญิงสาว แต่แสนดีขนาดนั้นพวกเขาก็ไม่เคยจะสมหวังเพราะนางเอกไม่เลือกทุกที อย่างเช่น ซีวอน ใน She Was Pretty หรือ ชเวจินฮยอก ใน Fated To Love You (หรือเขาอยากจะสื่อว่าคนที่ดีกับคนที่รักมันทดแทนกันไม่ได้ อร๊ายยย)

อันดับ 6 จากเพื่อนในวัยเด็กกลายมาเป็นคนรัก

          โอ้โหนี่ก็ไม่แพ้พล็อตแบบอื่น ๆ ขอบอกว่าเป็นเหมือนยี่ห้อของแบรนด์ซีรีส์อีกตัวเลยสำหรับพล็อตที่ในตัวซีรีส์จะมีตัวเอกในวัยเด็กวิ่งเล่นอยู่กับเด็กอีกคน ปริ๊ง มาตกหลุมรักกันตอนโต ตัวอย่างก็เช่นจากเรื่อง “Panda and Hedgehog” “Bubblegum” "Kill Me Heal Me" "Stairway to Heaven" และ “She Was Pretty”

อันดับ 5 ความชั่วร้ายของครอบครัวที่ร่ำรวยมหาศาล

          ซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องตัวเอกในเรื่องมักจะรวยมาก รวยมหาศาล รวยจนไม่รู้จะอธิบายเป็นตัวเลขออกมาได้ยังไงและครอบครัวก็มักจะร้ายกาจมาก อย่างในเรื่อง Boys Over Flowers แม่พระเอกก็สุดยอด อีกเรื่องคือ The Heirs ที่ครอบครัวพระเอกรวยมาก พ่อพระเอกก็ร้ายแล้วร้ายอีก!

อันดับ 4 สาวผู้ยากจนกับหนุ่มหล่อผู้ร่ำรวย

          เก็บเข้ากรุที่ไม่มีวันฆ่าตายได้อีกพล็อต สุดยอดของความสตรอง! พระเอกรวยหล่อมาก ส่วนนางเอกไม่สวย เฉิ่ม ๆ แต่เอาพระเอกอยู่ทุกเรื่อง ให้ตายเถอะซาร่า มันเป็นพล็อตที่เราเดาทางได้แต่โคตรชอบดูเลยจริงไหม? ตัวอย่างก็แน่นอนจากซีรีส์ เช่น Boys Over Flowers, The Heirs และ Secret Garden

อันดับ 3 พล็อตนางรองสวย รวย และชาติตระกูลดีงามแต่แห้ว

          ก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกันแต่พล็อตโคตรของความสตรองอีกอันก็คือพล็อตนี้แหละ! พล็อตสาวเบอร์ 2 ที่สวย รวย ชาติตระกูลดีงาม แฟชั่นอลัง หุ่นดี เรียนจบจากนอก แต่ดันแพ้ทางนางเอกเฉิ่ม ๆ หน้าเนิร์ด แต่งตัวเชย ๆ อย่าง Birth of a Beauty และอื่น ๆ อีกเพียบ!

อันดับ 2 ฉันจะไม่มีวันแต่งงานกับคุณเด็ดขาดต่อให้เหลือคุณคนเดียวบนโลก!

          พล็อตอมตะที่คุณไม่มีวันหนีมันพ้น ดูไปก็แอบเกลียดพล็อตแต่ก็ดันอินกับเนื้อเรื่อง เชื่อว่าทุกคนต้องเคยตกอยู่ในอาการแบบนี้เมื่อเจอพล็อตที่พระเอก/นางเอก เกลียดอีกฝ่ายมาก เกลียดขั้นสุด แต่สุดท้ายดันลงเอยกันเฉย เช่นซีรีส์เกาหลีเรื่อง “Divorce Lawyer in Love” และ “Falling for Innocence”

อันดับ 1 ตัวเอกความจำเสื่อม!!

          โธ่ถัง กะละมังแตกดังโพละ! พระเอก นางเอกรักกันมาแทบจะกลืนกินเข้าไปทั้งตัวแพ้ทางเรื่องพลิกล็อคเกิดอุบัติเหตุความจำเสื่อมซะงั้น ดีไม่ดีระเห็จไปเจอพระรองหรือนางรองเบอร์ 2 แสนดีตกหลุมรักกันเข้าไปอีก โถ เวรกรรม เชื่อเลยว่าทุกคนเกลียดพล็อตนี้แต่ก็ดูแบบอินในอารมณ์มาก!! 

อ้างอิงจาก : Soompi

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ