แร็พมอนสเตอร์ BTS ออกมาขอโทษหลังมีข้อกล่าวหาว่าลอกเลียนแบบเนื้อเพลง

แร็พมอนสเตอร์ BTS ออกมาขอโทษหลังมีข้อกล่าวหาว่าลอกเลียนแบบเนื้อเพลง

          ข่าวบันเทิงเกาหลี แร็พมอนสเตอร์ หัวหน้าวง BTS และแร็พเปอร์ของวงได้ออกมาขอโทษเกี่ยวกับประเด็นเรื่องแหล่งที่มาบางส่วนของเนื้อเพลงของเขา

          เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ใน Twitter ได้มียูสเซอร์ที่ชื่อ @wevebeenhere โพสต์ข้อความบอกว่าเขาเพิ่งจะทราบว่าดูเหมือนเนื้อเพลงบางส่วนของแร็พมอนสเตอร์ลอกเลียนแบบเขา

          ผู้ใช้ Twitter ได้กล่าวว่า "ประเภทคนที่ฉันเกลียดมากที่สุดก็คือพวกที่เอาคำพูดในชีวิตของคนอื่น ๆ ไปใช้ และใช้มันเหมือนกับไม่เป็นอะไร อะไรที่คุณจะได้รับจากการทำแบบนั้น ....เมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้คนฉันแคร์เกี่ยวกับมัน(เมื่อมีใครโดนลอกเลียนแบบก็รู้สึกแคร์คนที่โดน) มันทำให้ฉันโกรธมากและฉันไม่ได้อยากให้คำพูดของฉันถูกใช้แบบนั้น ฉันจำเป็นต้องปกป้องทวีต(ข้อความ)ของฉันเอง"

          จุดสำคัญก็คือทวีตข้อความหนึ่งที่เจ้าของยูสเซอร์เขียนเอาไว้ว่า "ฉันกลายเป็นเส้นใต้ที่ถูกขีดเอาไว้/เพราะว่าเธอสำคัญกับฉัน(คล้าย ๆ คำคมเกาหลี)" นั้นถูกทวิตเอาไว้ในปี 2014 และเขียนวิจารณ์คำพูดของเขาที่ทวีตเอาไว้ถูกแร็พมอนสเตอร์นำไปใช้ รวมทั้งบอกว่าแร็พมอนสเตอร์เคยเอาข้อความจากยูสเซอร์ที่ชื่อ @radiordinary มาใช้ก่อนหน้าที่เขาจะโดนด้วย

[[[adsense]]]

          ล่าสุดที่แร็พมอนสเตอร์เดินทางไปที่ฮ่องกงเพื่อร่วมงาน MAMA 2015 เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม เขาได้เขียนข้อความขอโทษอย่างเป็นทางการว่า

          "สวัสดีครับ นี่ผมแร็พมอนสเตอร์ BTS ครับ ตอนนี้ผมอยู่ในงาน MAMA 2015 ที่ฮ่องกงครับ วันนี้เป็นวันสำคัญของ BTS แต่ผมเขียนมัน(จดหมายขอโทษ)เพราะว่าผมคิดว่าสิ่งนี้มันสำคัญและผมต้องการที่กล่าวสิ่งนี้ด้วยตัวผมเองครับ"

          "เมื่อเช้านี้คนรู้จักได้ติดต่อผมและบอกผมเกี่ยวกับประเด็นเรื่องแหล่งที่มาของเนื้อเพลงของผมบน SNS"

[[[adsense]]]

          "อันดับแรกเลย ผมอยากจะขอโทษอย่างจริงใจครับ แม้ว่าผมจะเพิ่งเริ่มเป็นครีเอทีฟ ผมก็เป็นเพียงแค่ครีเอเตอร์คนหนึ่งที่ประสบความยากลำบาก ผมไม่สามารถเขียนเพลงจากความรู้สึกภายในได้ ดังนั้นผมเลยใช้แรงบันดาลใจจากการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ต่กหนังสือที่ผมชอบ, ภาพยนตร์, บทสัมภาษณ์และจดหมายจากแฟน ๆ ครับ ผมเขียนความรู้สึกและความประทับใจของผมลงไปบนโน๊ตในโทรศัพท์ครับ ส่วนใหญ่ผมลบหรือลืมมันไป แต่หลังจากที่ได้ยินการวิจารณ์ในวันนี้ ผมตระหนักได้ว่าผมไม่รู้ตัวเลยว่ามันได้เกิดความผิดพลาดจากสิ่งที่ผมทำ ผมไม่รู้แหล่งที่มาและจำไม่ได้เลยครับ เห็นได้ชัดว่าผมทำงานสะเพร่าเพราะคิดแต่เรื่องเกี่ยวกับการเขียนเพลง"

          "ทุกอย่างเป็นความผิดผมเอง ผมคิดว่าทุกคนควรจะมีสิทธิ์โกรธถ้าเขาเห็นเนื้อเพลงของผมที่พวกเขาเป็นคนเขียนครับ ผมจะพยายามติดต่อกับทุกคนและแสดงความรับผิดชอบที่ผมทำได้ตามความสามารถของผมครับ"

          "อีกครั้ง ผมขอโทษคนที่ชี้ให้เห็นเรื่องนี้และคนที่ได้รับความเจ็บปวดครับ ผมเสียใจและขอบคุณแฟน ๆ ที่สนับสนุนผมเสมอมาถึงแม้ผมจะมีข้อบกพร่อง ผมจะกลายเป็นคนที่คิดถึงการรับผิดชอบงานในฐานะครีเอเตอร์(ผู้สร้าง,นักคิด)ก่อนจะคิดว่าการเป็นครีเอเตอร์เป็นความยากลำบาก"

          "ผมอยากจะขอโทษอีกครั้งสำหรับปัญหาที่ผมก่อขึ้น"

ที่มา : Soompi

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ