17 วงไอดอลเกาหลีกับเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังชื่อวงของพวกเขา!!

17 วงไอดอลเกาหลีกับเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังชื่อวงของพวกเขา!!

          ถึงแม้อาจจะมาไม่ครบทุกวงเพราะมีหลายวงเหลือเกินแต่ยังไงก็ไปติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังชื่อวงของเหล่าไอดอลเกาหลีกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรกันบ้าง ถ้าได้รับผลตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ชาวไทยละก็ทาง Korea.Boxza จะจัดให้กับอีกหลาย ๆ วงที่ไม่ได้มีรายชื่อในนี้ด้วยตัวเองกันเลย!! 

TWICE

          TWICE กลุ่มน้องใหม่ล่าสุดจาก JYP ที่เอาชนะใจสาว ๆ ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม TWICE คือคำแฝงที่หมายถึงการส่งความรู้สึกไปยังหูและตาของทุกคน

EXO

          EXO เป็นชื่อย่อของ EXOPLANET คำที่ใช้เรียกดาวเคราะห์นอกระบบสุริยจักรวาล แน่นอนว่าการเซ็ตการแสดงของพวกเขาก็ต้องเหมือนมาจากนอกระบบสุริยจักรวาลเหมือนกัน

VIXX

          VIXX ย่อมาจากคำว่า Voice(เสียงร้อง), Visual(ภาพลักษณ์), Value in Excelsis(คุณค่า) สำหรับคำว่า excelsis เป็นภาษาละตินหมายถึง สูงที่สุด หมายถึงคุณค่าระดับสูงที่สุดนั่นเเอง

AOA

          AOA ย่อมาจากคำว่า Ace of Angels ผู้ที่มีความสามารถในหมู่นางฟ้า

iKON

          คำว่า iKON เป็นคำที่ถูกสร้างขึ้นโดย YG โดยอ้างอิงจากความคาดหวังว่าพวกเขาว่า iKON จะกลายเป็นวงที่สามารถเป็นตัวแทนของเกาหลี ตัว C จึงถูกเปลี่ยนเป็น K เพื่อที่จะสื่อความหมายว่าเด็ก ๆ จะเติบโตขึ้นมาเป็น icon ของเกาหลี

SISTAR

         รวมกันระหว่างคำว่า Sister และ Star พวกเขาอยากจะให้ชื่อวงสื่อความหมายถึง Superstars ที่เป็นมิตรและมีมนุษย์สัมพันธ์ดี

GOT7

          7 เลขนำโชคที่แสนวิเศษและแน่นอนสื่อถึงสมาชิก 7 คนและบู้มมม เด็กหนุ่ม 7 คนที่มีโชค!

f(x)

          f(x) มีความหมายหลายอย่าง SM Ent ให้ความหมายไว้ 2 แบบคือ f ที่ย่อมาจาก flower กับ x ที่หมายถึงโครโมโซมเพศหญิง = Flower Girls และอีกแบบคือ f(x) ที่เป็นฟังก์ชันสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ซึ่งค่า X สามารถทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเปลี่ยนแปลงได้

B.A.P

          ย่อมาจากคำว่า "Best, Absolute, Perfect" ซึ่งเป็นการนำเอาคำศัพท์ที่มีความหมายว่าดีที่สุดทั้ง 3 คำมาใช้เป็นตัวย่อ

BIGBANG

          คำนี้มาจากคำเต็มว่า "Big Bang Theory" เป็นทฤษฎีการเริ่มต้นกำเนิดของจักรวาลซึ่งชื่อของพวกเขาสื่อถึงการระเบิด แบบว่าตู้มมม!! ในวงการเพลงนั่นเอง

SHINee

          SHINee เป็นคำที่คิดขึ้นโดย SM โดยคิดขึ้นมาตามรูปแบบเดียวกับคำว่า employer เป็น employee สำหรับ SHINee แฟน ๆ จะเป็นคนที่ส่องแสง(shine)และพวกเขาจะเป็น SHINee

B1A4

         B1A4 ย่อมาจาก "Be the One, All for One" และเนื่องจากว่ามีสมาชิกเพียงคนเดียวที่มีเลือดกรุ๊ป B และที่เหลืออีก 4 คนมีเลือดกรุ๊ป A

2AM+2PM

          เป็นวงพี่วงน้องจากค่าย JYP Entertainment เนื่องจากรูปแบบของเพลงที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน สะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างของช่วงเวลาในแต่ละวัน 2PM กับเพลงแนวแอคทีฟและเต็มไปด้วยพลัง กระตือรือร้น 2AM กับเพลงที่จะทำให้เราเคลิบเคลิ้ม ช่วงเวลาสำหรับเตียงนอน อารมณ์ในห้วงทบทวนเหตุการณ์ในชีวิต

Nine Muses

          ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานกรีก Nine Muses คือเทพีที่มีบทบาทในการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้ศิลปิน ปราชญ์และคนทั่วไป

SEVENTEEN

          ตอนแรกสมาชิกมี 17 คน แต่สมาชิก 4 คนถูกคัดออกก่อนเดบิวต์และสมาชิกจะแบ่งเป็นทีมฮิพฮอพ ทีมร้องและทีมเต้น แต่อยู่ภายในวงเดียวกัน!

Miss A

         ง่าย ๆ สั้น ๆ ว่าชื่อกลุ่มสร้างขึ้นเพื่อ Miss Asia ที่มีเกรดสูงสุดก็คือ A!!

2NE1

         ความหมายตรงตัวก็คือ New Evolution of the 21st Century วิวัฒนาการใหม่ของศตวรรษที่ 21 แต่ถ้าออกเสียงเร็ว ๆ จะคล้ายกับ To Anyone หมายถึงเพื่อทุก ๆ คน นี่เป็นชื่อที่มีการผสมผสานอย่างยอดเยี่ยมและสร้างสรรค์

ที่มา : Allkpop

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ