10 สิ่งที่เดาได้เลยว่าแฟนต่างประเทศที่ชื่นชอบไอดอลเกาหลีจะต้องเกลียดมากที่สุด!

10 สิ่งที่เดาได้เลยว่าแฟนต่างประเทศที่ชื่นชอบไอดอลเกาหลีจะต้องเกลียดมากที่สุด!

          ข่าวบันเทิงเกาหลี ถ้าคุณเป็นแฟนคลับของวงการ K-pop ของเหล่าไอดอลเกาหลีแต่คุณเป็นแฟนคลับต่างประเทศแล้วละก็สิ่งที่เรากำลังจะบอกคุณต่อไปนี้จะต้องเป็นสิ่งที่คุณค่อนข้างเห็นด้วยกับเราแน่นอน!

          ถึงแม้ว่าเหล่าไอดอลเกาหลีและวงการ K-pop จะได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีหลาย ๆ อย่างที่ส่งผลกระทบต่อเหล่าแฟนคลับที่อยู่ในต่างประเทศและทำให้พวกเขาไม่ได้รับผลประโยชน์อย่างเต็มที่และบางอย่างกลายเป็นข้อเสียของแฟนต่างประเทศที่ไม่ใช่ชาวเกาหลีหรือไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศเกาหลี มาดูทั้ง 10 สิ่งที่ว่านั่นกันเลยดีกว่าว่าจะตรงใจทุกคนหรือเปล่า?!

1. ไม่มีเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณ

          อยากจะได้อัลบั้มใหม่? อยากจะได้สินค้าตัวใหม่ของเหล่าไอดอล? อยากได้แท่งไฟด้วย? คุณจำเป็นต้องมีเงินในกระเป๋าเยอะมาก จะซื้อแต่ละทีนี่กุมขมับ!

2. เวลาที่แตกต่างกันอย่างมาก

          บางทีคุณอาจจะอยากดูเอ็มวีใหม่ที่จะออกมาแต่มันอาจจะตรงกับเวลาตี 3 หรือตี 4 ซึ่งคุณกำลังหลับปุ๋ย....ถ้าระยะเวลาไม่ห่างกันมากก็ดีไป แต่ถ้าอยู่ในที่ที่เวลาต่างกันมากก็ซวยสุด ๆ

3. ไม่เข้าใจทุกอย่างที่เหล่าไอดอลพูด

          อยากจะดูรายการวาไรตี้ตอนใหม่ของพวกเขา? คุณต้องรอให้มีแบบ Subtitles ออกมาก่อน บางทีอาจจะมากกว่า 24 ชั่วโมงหรือเป็นอาทิตย์ มันไม่ใช่ปัญหาของชาวเกาหลีเลย!

4. ไม่มีคอนเสิร์ตในแถวบ้านของคุณ

          ถึงแม้ว่าบริษัทจะพยายามพาไอดอลไปทัวร์รอบโลกแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะบังเอิญมาแถวบ้านคุณ ยิ่งถ้าคุณไม่ได้อยู่ในประเทศเป้าหมายหลัก ๆ ด้วยละก็ บายยยย....

5. อย่าไปฝันถึงงานแฟนมีตติ้งหรืองานแฟนไซต์

          งานส่วนใหญ่จะจัดภายในประเทศหรือในประเทศเป้าหมาย ก็เหมือนกับคอนเสิร์ต ถ้าแถวบ้านคุณไม่ได้อยู่ในกลุ่มเป้าหมายพวกเขาคงไม่จัดงานงานแฟนมีตติ้งหรือแฟนไซต์

6. ไม่สามารถเข้าร่วมเล่นเกมส์อะไรกับชาวบ้านเขาได้เลย

          ส่วนใหญ่จะมีข้อจำกัดว่า สำหรับคนที่มาร่วมงานได้เท่านั้น*และเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อแจกของรางวัลแต่ก็ส่งแค่ภายในประเทศเท่านั้นนะจ๊ะ!

7. ค่าส่งสินค้าแพงโคตร ๆ

          ไม่ว่าจะอัลบั้มเอย สินค้าไอดอลเอย หรือแท่งไฟเอย ค่าส่งไปต่างประเทศนั้นไม่ได้ราคาถูกเลย เผลอ ๆ ราคาอาจจะเกือบ ๆ ของที่ซื้อไปเลยก็มี

8. อยากจะไปหาเหล่าไอดอลที่ตึกแบบใกล้ชิดก็ไม่ได้

          อยากจะตามไปถ่ายรูปที่หน้าตึกของศิลปินบ้างแต่ก็เป็นไปไม่ได้เลย แถมแฟน ๆ ในประเทศก็ชอบถ่ายรูปแบบเอ็กคลูซีฟมาอวดซะด้วยเนี่ยสิ เฮ้ออ

9. แฟนต่างประเทศถูกจำกัดสื่อ!

          บางทีเนื้อหาที่อยู่ในวิดีโอหรือเนื้อข่าวก็ถูกบล็อกไม่ให้เข้าไปอ่านหรือเข้าไปชม ฮือ ๆ เคยเจอประโยคนี้ไหม? "Sorry this content is blocked from your country"

10. พวกเราไม่ได้อยู่ในประเทศเกาหลี!

          สิ่งที่ตะเตือนไตแฟนต่างประเทศที่สุดก็คงจะเป็นการที่พวกเราไม่ใช่คนเกาหลี ไม่ได้ชิมอาหารเกาหลีแท้ ๆ แบบไอดอล ไม่ได้ยืนอยู่บนผืนดินเดียวกันกับเหล่าไอดอล เฮ้อ ว่าแล้วก็แงะกระปุกมาซื้อตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีซะหน่อย.....เผลอแปบเดียว.....เงินหมดแล้วววว T^T

ที่มา : Koreaboo

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ