เทา Z.TAO เผยสัญญาทาส 10 ปี ฟาก SM โต้เพราะความกังวลเกี่ยวกับเด็กฝึกต่างชาติ

เทา Z.TAO เผยสัญญาทาส 10 ปี ฟาก SM โต้เพราะความกังวลเกี่ยวกับเด็กฝึกต่างชาติ

          ข่าวบันเทิงเกาหลี อดีตสมาชิก EXO เทา และตัวแทนทางกฎหมายของเขาโต้แย้งเกี่ยวกับสัญญาระยะยาวของ SM Entertainment ในขณะที่ SM เองก็ฟ้องร้อง เทา เกี่ยวกับการละเมิดทำกิจกรรมในต่างประเทศนอกเหนือจากขอบเขตสัญญา

          ณ ศาลกรุงโซลเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ทนายความของ เทา ได้โต้แย้งว่าสัญญาของไอดอลมีระยะเวลาที่ไม่ถูกต้องและการกระจายผลกำไรที่ไม่ถูกต้องและการเลือกปฏิบัติที่มีต่อเทาโดยระบุว่ามันเป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพโดยเฉพาะข้อจำกัดที่เกี่ยวกับการยกเลิกสัญญา

          ทนายความกล่าวอย่างต่อเนื่องว่าสัญญาของ เทา มีระยะเวลานานถึง 10 ปี แม้ว่าจะมีการกำหนดว่าสัญญาเฉลี่ยของไอดอลอยู่ที่ 7 ปีและสามารถขยายได้ถึง 10 ปีในกรณีที่ศิลปินเป็นชาวต่างชาติ ตัวแทนของ เทา เสริมว่า SM เอาเปรียบโดยการเริ่มต้นสัญญาของ เทา ที่ 10 ปี

          ฟาก SM ได้ออกมาโต้ว่าสัญญาเป็นไปตามแนวทางที่กำหนดและ 10 ปีไม่ใช่ระยะเวลาที่มากหากนับจากการเข้าเป็นเด็กฝึกหัดของศิลปินแต่ละคน SM ยังระบุอีกว่า 3 ปีที่ถูกเพิ่มเข้าไปในสัญญาของ เทา นั้นก็มาจากความกังวลเกี่ยวกับการจัดการสำหรับศิลปินต่างชาติ

          ทนายความของ เทา ยังอ้างต่อไปอีกว่าสมาชิกชาวจีนใน EXO ถูกเลือกปฏิบัติและ SM ปฏิเสธว่าไม่มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นและหลักฐานจะพิสูจน์ให้เห็น

          เทา และ SM Entertainment ดูเหมือนจะต้องมาพบกันอีกครั้งต่อไปในวันที่ 4 ธันวาคม

ที่มา : Allkpop

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ