10 เอ็มวีเกาหลีที่ถูกแบนการออกอากาศทางโทรทัศน์! เพราะบางส่วนที่รุนแรง?!

10 เอ็มวีเกาหลีที่ถูกแบนการออกอากาศทางโทรทัศน์! เพราะบางส่วนที่รุนแรง?!

          ข่าวบันเทิงเกาหลี เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับแฟน ๆ ชาวไทยว่าพวกเขามีมิวสิควิดีโอที่น่าทึ่งมากมายจากหลากหลายวงไอดอลทั้งชายและหญิง
          แต่ก็มีไม่น้อยเหมือนกันที่มิวสิควิดีโอเหล่านั้นถูกแบนจากรัฐบาลสำหรับการห้ามออกอากาศทางโทรทัศน์เพราะมันมีบางส่วนที่รุนแรงหรือบางส่วนที่พวกเขาตัดสินใจว่ามันไม่เหมาะสมสำหรับการออกอากาศ

PSY – “GENTLEMAN”

          แม้ว่าจะเป็นเพลงที่มียอดผู้ชมมหาศาลจากการเป็นเพลงฮิตที่ตามติด ๆ มาจากเพลง Gangnam Style แต่มิวสิควิดีโอกลับโดนแบนเพราะว่ามีฉากที่ศิลปินเตะกรวยจราจรและมันถูกตัดสินว่าไม่เหมาะสมสำหรับการออกอากาศ

Norazo – “Your Fortune”

         เพลงของ Norazo ถูกแบนจากการออกอากาศในขณะที่มีการพูดคุยของคนทั่วไปเรื่องการสะกดจิต(ภาพของเอ็มวี)และมีรอยสักปรากฏมากมาย แต่แฟน ๆ ก็ยังคงติดตามความสนุกของเพลงกันอยู่

Orange Caramel – “Catallena”

          เป็นวงซับยูนิทของ After School ที่โดนแบนเพราะฉากที่สมาชิกถูกห่ออยู่ในพลาสติก

Dalshabet – “Joker”

          ท่าเต้นที่เซ็กซี่ของสาว ๆ Dal shabet บวกกับการเล่นคำที่เกี่ยวข้องกับบางส่วนที่เฉพาะเจาะจงของเพศชายทำให้มันถูกแบนและต้องปรับเปลี่ยนเนื้อเพลง

Stellar – “Vibrato”

          นอกจากจีสตริงและแนวคิดแบบ 19+ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เพลง Vibrato ถูกแบน

เจย์ ปาร์ค (Jay Park) – “Mommae”

          เนื่องจากมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้รับการจัดเรท 19+ ถึงแม้ว่าแฟน ๆ จะตื่นเต้นกับเพลงแค่ไหนแต่มันก็ไม่ได้รับการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่สำหรับออกอากาศ

INFINITE H – “Sorry I Was Busy”

          ซับยูนิทของ IFINITE เพลงนี้มีการระบุว่าเพลงมีการดูหมิ่นและแสดงออกถึงความหยาบคาย รวมถึงเนื้อเพลงภาษาญี่ปุ่นมันจึงถูกพิจารณาให้ถูกแบน

FIESTAR – “One More”

          เนื้อเพลงของเพลงนี้ถูกแบนสำหรับการออกอากาศเพราะมีความหมายเกี่ยวกับเพศที่สาม วงจึงตัดสินใจแก้ไขเนื้อเพลงท่ามกลางการโปรโมทชั่นอย่างรวดเร็วเพื่อให้มันออกอากาศได้

BIGBANG – “BAE BAE”

          ทั้งศิลปินของค่ายอย่าง BIGBANG และค่าย YG Entertainment ไม่ได้เดือดร้อนกับเรื่องนี้เท่าไหร่เพราะพวกเขาอายุ 20+ กันแล้วถึงแม้มันจะถูกตัดสินว่ามีการเสียดสีในเพลง

Zico – “Tough Cookie”

          เป็นที่รู้จักกันดีว่าสมาชิก BLOCK B เป็นวงฮิพฮอพ(ก็เลยอาจจะมีบางเพลงที่ดูแรงสำหรับคนทั่วไป)สำหรับเพลงนี้มีการกล่าวว่าเป็นการปรักปรำใส่ร้ายและเกี่ยวกับปัญหาเชื้อชาติทำให้ถูกแบน

ที่มา : Koreaboo

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ