โอ้โห้เด็ด! สาวเกาหลีกินโชว์หน้าจอคอมเฉย ๆ ฟาดรายได้เดือนละเกือบ 3 แสน

โอ้โห้เด็ด! สาวเกาหลีกินโชว์หน้าจอคอมเฉย ๆ ฟาดรายได้เดือนละเกือบ 3 แสน

          ที่เกาหลีหลาย ๆ คนอาจจะสังเกตเห็นว่ามันเป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ กับแนวคิดเกี่ยวกับรายการวาไรตี้แปลกประหลาดต่าง ๆ ไม่พ้นกระทั่งเรื่องการกินอาหารแบบออกอากาศที่ได้รับความนิยมเอามาก ๆ
          คำว่า meokbang (เป็นคำย่อของคำว่า meokneun bangsong) หมายความว่า การรับประทานอาหารออกอากาศ เป็นการทานอาหารให้ดูน่ากิน อะไรที่กินแล้วดูน่าอร่อยมักจะถูกเรียกด้วยคำว่า meokbang

          แนวคิดเกี่ยวกับการกินนี้กลายเป็นได้รับความนิยมสุด ๆ เมื่อสาวเกาหลีนามว่า ปาร์คซอยอน คนที่มีชื่อในออนไลน์ว่า The Diva และมีช่องรายการออกอากาศของตัวเองในอินเตอร์เน็ตที่ชื่อ afreeca TV ที่จัดทำรายการที่เธอจะกินบางสิ่งบางอย่างที่ดูน่าอร่อยที่สุด เชื่อไหมว่ามีผู้คนยอมเข้าสู่ระบบและจ่ายเงินเพื่อดูเธอกิน
          ปรากฏว่ารายได้ของปาร์คซอยอนเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10 ล้านวอนต่อเดือน (ประมาณ 297,652 บาทไทย *ค่าเงินประมาณการจากอัตราแลกเปลี่ยนวันที่ 12 เมษายน 2015) และกลายเป็นแหล่งรายได้สำคัญของสาวเกาหลีคนนี้ไปเลย

          ด้วยเงินจำนวนมหาศาลขนาดนี้เธอสามารถซื้ออาหารสำหรับออกอากาศ คาดประมาณจำนวนเงิน 90,000 บาทสำหรับกินคนเดียวในแต่ละเดือน แต่การใช้จ่ายเงินของเธอนั้นทั้งหมดที่มีเงินมาใช้เพราะรายได้จากการกินโชว์หน้าจอคอมเนี่ยแหละ! บางวันเธอกินพิซซ่าถาดกลาง ไข่ทอดกว่า 30 ฟอง แมงดาทะเล ราเม็ง ภายในวันเดียวเท่านั้น!
          เชื่อไหมว่าเมื่อเรื่องนี้แพร่กระจายออกไปยังยุโรปผู้คนต่างพากันประหลาดใจในแนวคิดความบันเทิงแปลก ๆ นี้ของเกาหลี ในขณะเดียวกันมันได้รับผลทางด้านบวกในประเทศเกาหลี ผู้ชมที่เป็นผู้หญิงหลายคนบอกว่ามันช่วยกระตุ้นพวกเธอให้อยากกินอาหารและบรรเทาอาการเบื่ออาหารด้วยการเฝ้าดู The Diva กินอาหารที่น่าอร่อย
          ดังนั้นถึงแม้ว่าแนวคิดนี้จะแปลกและไม่มีจุดหมายที่ชัดเจนแต่มันส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อผู้ชมบางส่วนและคาดว่ามันจะเป็นช่องทางที่เป็นประโยชน์มากขึ้นไปอีกในอนาคต

ที่มาภาพและข้อมูลจาก : koreaboo

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ