ข่าววันนี้ » บันเทิงเกาหลี
ABC Jarm - 27 กุมภาพันธ์ 2558 | แก้ไข

เปิดปมชีวิตเด็กฝึกหัดในเกาหลีหลังข่าวโซจิน Baby KARA อาจจะฆ่าตัวตาย

เปิดปมชีวิตเด็กฝึกหัดในเกาหลีหลังข่าวโซจิน Baby KARA อาจจะฆ่าตัวตาย

          ข่าวบันเทิงเกาหลี กลายเป็นหัวข้อที่ผู้คนในประเทศเกาหลีให้ความสนใจหลังมีข่าวว่าอดีตเด็กฝึกหัดของค่าย DSP และสมาชิก Baby KARA โซจินอาจจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย หลังค่ายเพลงชื่อดัง DSP Entertainment เผยว่าสาวโซจิน Baby KARA ได้หมดสัญญาจากทางค่ายไปตั้งแต่ 1 เดือนที่แล้วก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตรวมทั้งการคาดการณ์จากทางตำรวจทำให้หลายคนเชื่อว่าบางทีโซจินอาจจะฆ่าตัวตาย
          บทความที่กล่าวถึงชะตากรรมของการเป็นเด็กฝึกหัดและการตายของโซจินชี้ให้เห็นว่าการแข่งขันไม่ได้ทำให้ได้รับเสมอไปและเหล่าเด็กฝึกหัดก็เริ่มมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นเพื่อความอยู่รอด
          หนึ่งในตัวแทนได้กล่าวว่า "มีการแบ่งแยกการเดบิวต์ระหว่างเด็กฝึกหัดและได้เดบิวต์จริง การเป็นเด็กฝึกหัดคือคนที่อยู่บนปากเหวของการเดบิวต์ที่จะถูกจับใส่ลงไปในกลุ่ม(Group) ไม่เพียงแต่การเป็นเด็กฝึกหัดนั้นยากแต่การอยู่รอดให้ได้ในกลุ่มที่เฉพาะเจาะจงก็ยาก บ่อยครั้งเด็กฝึกหัดคนที่ทำให้กลุ่มดูลดระดับลงจะต้องกลับไปเป็นเด็กฝึกหัดตามปกติ"
          ในส่วนของการฝึกอบรมผู้ชมจะได้เห็นรายการแข่งขันเซอร์ไวเวอร์ที่เห็นมีเพียงส่วนน้อย ยังมีอีกมากที่พวกเด็กฝึกหัดต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่โทรมด้วยความหวังสำหรับอนาคต ตัวแทนยังกล่าวแสดงความกังวลกับสภาพดังกล่าวว่า "แทบจะไม่มีการเป็นเด็กฝึกหัดใดใดที่ได้รับรายได้จากบริษัทของพวกเขาและจำนวนมากไม่ให้ค่าใช้จ่ายรวมถึงเรื่องอาหารการกิน มันเลวร้ายอย่างยิ่งสำหรับการฝึกอบรมที่ต้องอาศัยอยู่ห่างจากบ้าน พวกเขาต้องทำงานนอกเวลา(งานพาร์ทไทม์)เพื่อหาค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิต"
          เด็กฝึกหัดจำนวนมากเริ่มเป็นเด็กฝึกหัดตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้มีความเสี่ยงที่พวกเขาจะได้รับการศึกษาที่น้อยลงเพื่อบรรลุความฝันของพวกเขา ตัวแทนอุตสาหกรรมห่วงมากว่าการแยกพวกเขาออกจากสังคมวัยรุ่นเพื่อต่อสู้กับอนาคตที่ไม่ชัดเจน
          "การจากไปของโซจินจะเน้นให้พ่อแม่เห็นความวิตกกังวลและความรู้สึกของการสูญเสียจากการที่ลูก ๆ ไปเป็นเด็กฝึกหัด จำเป็นต้องมีมาตรการที่สถาบันการฝึกจะทำเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำอีก"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : netizenbuzz

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ