EXO ดราม่ายาว โปรดิวเซอร์ ผู้กำกับออกมาตัดพ้อน้อยใจเรื่องก้อปผลงาน

EXO ดราม่ายาว โปรดิวเซอร์ ผู้กำกับออกมาตัดพ้อน้อยใจเรื่องก้อปผลงาน

          ข่าวบันเทิงเกาหลี เมื่อเดือนก่อนหน้านี้ที่มีการเปิดเผยวิดีโอทีเซอร์คัมแบ็คของ EXO ชื่อว่า EXO 2015 COMING SOON มันถูกระงับไว้เพราะมีการร้องเรียนเรื่องลิขสิทธิ์จากนักออกแบบกราฟิกชาวสวีเดน Erik Söderberg ตามที่นักออกแบบกล่าว เขาบอกว่า SM Entertainment ใช้กราฟิกของเขาและอีกสองนักออกแบบกราฟิกชาวต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตและ SM Entertainment ไม่ตอบสนองต่อการสอบถามข้อมูลของพวกเขาทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากรายงานเรื่องนี้ไปยังยูทูปเพื่อระงับการเผยแพร่วิดีโอ
          บริษัทที่อยู่เบื้องหลังการผลิตวิดีโอทีเซอร์เปิดเผยว่า "มันไม่ใช่การขโมยความคิด" โปรดิวเซอร์อ้างว่าพวกเขาได้จ่ายเงินสำหรับค่ากราฟิกในทีเซอร์และมันถูกสร้างขึ้นใหม่อีกครั้งบนยูทูป

ขอบคุณภาพจาก : SMTOWN

          Jo Beom Jin ผู้กำกับของวิดีโอได้แชร์ความรู้สึกผิดหวังของเขาลงบน Facebook จากการเรียกร้องเรื่องขโมยความคิดเห็นที่ผ่านมา ตามที่เขากล่าวนั้นเขาบอกว่าบริษัทได้รับการติดต่อจาก 1 นักออกแบบเพื่อเรียกร้องค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นหลังจากทีเซอร์ถูกปล่อยออกมาแล้ว หลังจากที่จ่ายเงินตามที่เรียกร้องเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็พบว่าอยู่ดี ๆ ก็มีนักออกแบบคนอื่น ๆ มาร่วมแจมด้วยบอกว่าเป็นคนที่มีส่วนร่วมในการผลิตซึ่งตอนแรกนักออกแบบคนที่พวกเขาติดต่อด้วยไม่ได้บอกมาแบบนี้ ความเข้าใจผิดนี้ทำให้เกิดการถูกบล็อคบนยูทูป และในการแก้ปัญหาพวกเขาก็ชดเชยให้กับนักออกแบบคนที่สอง อย่างไรก็ตามมันทำให้เกิดความสงสัยเกี่ยวกับแรงจูงใจที่แท้จริงของศิลปินและแสดงออกถึงความรำคาญของเขา(ผู้กำกับ)กับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Soompi

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza                         

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ