5 อันดับข่าวบันเทิงเกาหลีช็อควงการปี 2014 เด็ด!

5 อันดับข่าวบันเทิงเกาหลีช็อควงการปี 2014 เด็ด!

          ข่าวช็อควงการข่าวบันเทิงเกาหลีที่จะตราตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้คนไปอีกนานแน่นอนในปีนี้ โดย 5 อันดับข่าวที่ Korea Boxza คัดเลือกมานั้นเชื่อว่าแฟน ๆ k-pop จะต้องทราบเป็นอย่างดีกันทุกข่าวแน่นอน!!

อุบัติเหตุทางรถยนต์ของ Ladies code

          เรามาเริ่มต้นกันที่ข่าวอุบัติเหตุที่เกิดกับเหล่าไอดอลเกาหลีในปีนี้กัน แน่นอนว่าข่าวความสูญเสียที่น่าตกใจและกะทันหันที่สุดสำหรับปีนี้คงไม่พ้นข่าววงเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลเกาหลี Ladies code ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ส่งผลให้มีสมาชิกบาดเจ็บสาหัสและที่น่าเศร้าใจที่สุดคือมีสมาชิก 2 คน อึนบีและควอนริเซ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ แฟน ๆ ต่างเศร้าโศกและเหล่าคนดังก็เข้าร่วมงานพิธีศพของพวกเธออย่างมากมายโดนอึนบีเสียชีวิตทันที ส่วนควอนริเซได้เข้ารับการผ่าตัดและเสียชีวิตในเวลาถัดมา โดยล่าสุดผู้จัดการซึ่งมีรายงานว่าเขาเป็นคนขับถูกฟ้องร้องให้มีการจำคุกประมาณ 2.5 ปี นอกจากนี้แล้วยังมีอุบัติเหตุของซึงรี Big Bang ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำทำเอาแฟนคลับใจหายและวงไอดอล BADKIZ และ HOTSHOT ที่ประสบอุบัติเหตุเล็กน้อยทางรถยนต์

เปิดตัวคู่รักไอดอลสุดช็อคแฟนคลับ แทยอน snsd แบคฮยอน exo

          ต่อมาคือข่าวการเดทของไอดอลเกาหลีที่กระชากหัวใจติ่งทั่วโลกให้ระส่ำระสาย คู่ที่มาวินที่สุดขอยกให้คู่ แทยอน SNSD แบคฮยอน EXO นอกจากประเด็นที่ว่าแทยอน SNSD มีแฟนคลับจำนวนมากแล้ว นอกจากนี้ EXO ยังเป็นวงไอดอลชายที่พึ่งจะเปิดตัวมาไม่นานและฐานแฟนคลับส่วนใหญ่ก็ยังอายุน้อยทำให้เป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะรับเรื่องการเดทแบบสายฟ้าแลบของศิลปินที่ชื่นชอบ แถมภาพยังบาดตากว่าคู่อื่นสุด ๆ เพราะทั้งคู่อยู่บนรถด้วยกัน ไม่พอยังเปิดประทุนรถให้กล้องกดชัตเตอร์รัว ๆ อีกตะหาก และอีกคู่คือทิฟฟานี่ SNSD นิชคุณ 2PM ถึงแม้ทั้งคู่จะค่อนข้างอยู่ในวัยค่อนไปทางผู้ใหญ่ แต่ทั้งทิฟฟานี่และนิชคุณก็มีฐานแฟนคลับที่เยอะมากเพราะความโด่งดังของทั้งคู่และเนื่องจากเป็นคู่รักไอดอลแน่นอนว่าอานุภาพในการดราม่าของแฟนคลับก็สูงตามไปด้วย และยังมียุนอา-ลีซึงกิ ซอลลี่-ชเวจา ซูยอง-จองคยองโฮ และเหล่านักร้องดาราอีกหลายคู่ที่เปิดตัวปีนี้

การออกจากวงแบบสายฟ้าแลบ เจสสิก้า snsd ออกจากวง

          เป็นข่าวที่ช็อคแฟนคลับมากกว่าวงอื่นเพราะไม่มีมูลเหตุ ไม่มีข่าวลือ โผล่มาเปรี้ยงเดียวแถมข่าวก็ได้รับการคอนเฟิร์มหลังออกมาไม่นาน โดยทีแรกเจสสิก้าได้ออกมาโพส weibo ของเธอเกี่ยวกับการที่เธอถูกขอให้ออกจากวงซึ่งก็มีข่าวลือตามมาหลากหลาย เช่น “weibo เป็นของปลอม” “weibo ของเจสสิก้าถูกแฮ็ค” แต่พอเช้ามาข่าวก็กระหน่ำกันออกมาว่าเจสสิก้าออกจาก SNSD แล้ว และมันได้รับการยืนยันในเวลาช่วงเช้าวันเดียวกันจาก SM ยังเงิบไม่พอ สมาชิกที่กำลังเดินทางไปงานที่จีนดันถูกถ่ายภาพขณะเดินเข้าสนามบินซึ่งไม่ยิ้มแย้มและภาพถ่ายด้านในซึ่งสมาชิกดูร่าเริงและเจสสิก้าที่ออกมาโพสข้อความผ่าน weibo ซึ่งแฟนคลับบางส่วนมองว่ามันเป็นการโจมตีสมาชิก snsd กลายเป็นมหากาพย์แห่งความดราม่าในช่วงนั้นไปเลย สำหรับที่ไทยก็ทวิตกระหน่ำกันสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีอีจุน ชอนดุง MBALQ ที่จะออกจากวงหลังหมดสัญญา และจูยอน After school ที่มีข่าวลือว่าสัญญาจะหมดสิ้นปีนี้

โศกนาฏกรรมในคอนเสิร์ต The 1st Pangyo Techno Valley Festival  

          อุบัติเหตุในคอนเสิร์ตท่อตระแกรงระบายอากาศทรุดส่งผลให้มีผู้ชมเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากจากการตกลงมาจากท่อระบายอากาศที่ทรุดความลึกที่คาดว่ามากกว่า 10 เมตร โดยเหตุเกิดขึ้นในงาน The 1st Pangyo Techno Valley Festival จัดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม ขณะที่ 4minute ทำการแสดงและเกิดเหตุในช่วงระหว่างนั้น โดยมีบรรดาแฟนเพลงประมาณเกือบ 30 คนปีนขึ้นไปยืนบนท่อระบายอากาศเพื่อที่จะได้ชมการแสดงได้ชัดเจนขึ้นส่งผลให้ท่อรับน้ำหนักไม่ไหวและทรุดตัวลงไปด้วยความลึกประมาณเกือบตึก 3 ชั้น มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนั้น 16 คนและบาดเจ็บกว่า 10 คน นอกจากนี้ผู้ที่มีส่วนในการจัดงานยังตัดสินใจจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายเพราะรู้สึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังความเศร้าโศกเสียใจไปยังชาวเกาหลีทั่วประเทศ และสาว ๆ 4minute ในขณะที่สาว ๆ ออกงานก็ยังติดริบบิ้นสีดำบนหน้าอกเพื่อเป็นการไว้อาลัยในเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วย

คริส,ลู่หาน ฟ้องร้องต้นสังกัด SM เพื่อขอยกเลิกสัญญา

          ต่างจากกรณีของเจสสิก้าที่ออกจากวงแต่อยู่ภายใต้สังกัดเดิม สมาชิกชาวจีนทั้ง 2 คริส ลู่หาน จาก exo,exo-m ได้ยื่นฟ้องเพื่อขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดและออกจากวงสร้างความเจ็บปวดให้กับบรรดาแฟนคลับที่เชื่อมั่นใน We Are One คอนเซ็ปของพวกเขามาเสมอ กลายเป็นว่า exo เหลือสมาชิกเพียงแค่ 10 คน กลายเป็นกระแสดราม่าที่ยาวนานเพราะเป็นกรณีที่ขาดความชัดเจนและสร้างคำถามต่าง ๆ ให้กับบรรดาแฟนคลับมากมาย ทั้งกรณีคริสไม่บินกลับเกาหลี(อย่างกะทันหัน) สมาชิกในวงกดอันฟอลโล่คริสในไอจี โดยคริสเป็นสมาชิกคนแรกตามมาด้วยลู่หานในช่วงปลายปีที่เขาเริ่มหายหน้าไม่เข้าร่วมงานเนื่องจากอาการป่วยและในที่สุดก็ออกจากวงและบินกลับจีนไปอยู่กับครอบครัว โดยปัจจุบันทั้งคู่ทำงานด้านบันเทิงอยู่ในจีน นอกจากนี้ก็ยังมีประเด็นร้อนที่ B.A.P ฟ้องต้นสังกัดยกวงพร้อมแฉสัญญาทาส

เรียบเรียงข่าวโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza                         

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ