Twitter เกาหลีเปิดเผยอันดับไอดอลเกาหลีและรวมเหตุการณ์ของเกาหลีปี 2014

Twitter เกาหลีเปิดเผยอันดับไอดอลเกาหลีและรวมเหตุการณ์ของเกาหลีปี 2014

          ข่าวบันเทิงเกาหลี ในวันที่ 10 ธันวาคมทวิตเตอร์เกาหลีได้อัปโหลดโพสต์บล็อกที่เกี่ยวกับในปีนี้ของความเคลื่อนไหวในเกาหลีบนทวิตเตอร์
          สุดยอดทวีตที่นิยมตามที่มีการเปิดเผยได้แก่ G-dragon จีดราก้อน BigBang (@IBGDRGN) เขาได้ทวีต “#PRAYFORSOUTHKOREA” ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รี่เซวอลและทวีตของจีดราก้อนได้รับการรีทวิต 52,898 ครั้ง โดยแฟน ๆ ที่ไม่เพียงแต่มาจากเอเชีย แต่มาจากทั่วทุกมุมโลกเช่น รัสเซีย สหรัฐอเมริกา บราซิล คอสตาริกา สหราชอาณาจักร และ ออสเตรเลีย
          ซีวอน Super Junior (@siwon407) ได้ทวีตข้อความ "กับสาวสวย" พร้อมภาพถ่ายกับเพื่อนร่วมวงที่แต่งหญิง และได้รับการรีทวิตเป็นอันดับสอง 44,534 ครั้ง
          ในส่วนของการจัดอันดับอื่น ๆ รวมทั้งหัวข้อที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในเกาหลีคือ เมื่อ 16 เมษายน เหตุการณ์เรือเฟอร์รี่เซวอล มีทั้งการทวิตเพื่อรับข่าวสารและการสนับสนุน ให้กำลังใจ
          ส่วนลำดับที่ 2 เป็นการถกเถียงกันในรายการแข่งขันของคิมยูนาที่ได้รับเหรียญเงินโอลิมปิกปี 2014 ตามมาด้วยข่าวการเลือกตั้งระดับภูมิภาคเกาหลีใต้ อันดับ 3 คือการแข่งขันเกาหลีใต้กับแอลจีเรียในฟีฟ่าเวิลด์คัพ 2014 และอื่น ๆ
          ในอันดับของผู้ติดตามบนทวิตเตอร์อันดับหนึ่งเป็นของ ซีวอน Super Junior 4.42 ล้านผู้ติดตาม และเพื่อนร่วมวงดงแฮ ตามมาด้วย Psy, จีดราก้อน, เยซอง SJ, ซูจี Miss A

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Soompi

เรียบเรียงข่าวโดย : Boxza.com

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีทาง

Facebook >คลิก> Korea.Boxza                         

Twitter     >คลิก> @Korea_Boxza

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ