7 ไอดอลหญิง ที่รวยสุด ในเกาหลีใต้ ปีนี้

South China Morning Post ได้จัดอันดับไอดอลหญิงในวงการ Kpop ที่ร่ำรวยที่สุดประจำปี 2021 ไว้ดังนี้

IU 31-45 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากจะเป็นหนึ่งในสาวเค-ป็อปที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีใต้แล้ว เธอยังติดโผบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศ นักร้องสาวซึ่งเป็นที่รู้จัก จากความสามารถที่หลากหลาย รวมทั้งความสามารถในการผลิตและแต่งเพลง ทำให้เธอได้รับค่าลิขสิทธิ์ และยังเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาให้กับแบรนด์ชั้นนำอย่าง Samsung, Sony Korea, Guess และอื่นๆ อีกมากมาย

Lee Hyori 30-40 ล้านเหรียญสหรัฐ

ตามรายงานของ Soompi เธอเป็นนักร้องหญิงที่มีรายได้สูงสุดในปี 2006 แต่นอกจากความสามารถด้านดนตรีแล้ว เธอยังมีรายได้จากงานโฆษณาแบรนด์ต่างๆ ในปี 2013 เธอแต่งงานกับโปรดิวเซอร์ ลีซังซุน และร่วมกันสร้างซีรีส์เปิดบ้านพักใจกับฮโยริ หรือ Hyori's Homestay ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากใน Netflix เป็นส่วนหนึ่งที่เพิ่มรายได้ให้กับเธอ

Dara ประมาณ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

Dara เริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป 2NE1 และหลังจากยุบวงไปในปี 2016 เธอก็ลุยงานศิลปินเดี่ยวหลังจากนั้น มีการแสดงโดยเล่นภาพยนตร์ และยังปรากฏตัวในซีรีส์เกาหลี รายการเรียลลิตี้ และภาพยนตร์ฟิลิปปินส์ด้วย ตลอดจนงานโฆษณาจากแบรนด์สินค้าต่างๆ มากมาย นอกจากนี้เธอยังเปิดช่องยูทูบ Dara TV ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดตามประมาณ 1.3 ล้านคน

Boa ประมาณ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

เธอมีชื่อเสียงทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียตะวันออกพอๆ กับในเกาหลีใต้ โดยนับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2000 เธอออกอัลบั้มมาแล้ว 20 อัลบั้ม ทั้งภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น และอังกฤษ นอกจากนี้ยังปรากฏตัวในรายการเรียลลิตี้ ภาพยนตร์ และซีรีส์หลายเรื่อง ตลอดจนร่วมแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูด เมื่ออายุ 20 ปีเธอซื้ออาคารหลังหนึ่ง ซึ่งมีราคา 940,700 เหรียญสหรัฐ และในปี 2018 อาคารหลังนั้นมีมูลค่าประมาณ 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

Bae Suzy 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

เธอเริ่มต้นจากการเดบิวต์เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง Miss A นอกจากจะประสบความสำเร็จ ในด้านการเป็นศิลปินแล้ว เธอยังเป็นนักแสดงซีรีส์อีกหลายเรื่อง มีรายงานว่าเธอมีรายได้ถึง 16,700 เหรียญสหรัฐสำหรับซีรีส์หนึ่งตอน นอกจากนี้เธอยังรับงานโฆษณาให้กับแบรนด์ต่างๆ มากมาย เช่น Reebok, Swarovski และ Kerasys และยังเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในกังนัมซึ่งมีมูลค่ากว่า 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

Yoona 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากรายได้ จากการเป็นสมาชิกวง Girls’ Generation แล้ว เธอยังประสบความสำเร็จ ในฐานะนักแสดง โดยร่วมแสดงในซีรีส์ชื่อดังหลายเรื่อง อาทิ The King in Love, Hush และ The K2 นอกจากนี้ เธอยังได้รับการขนานนามว่าเป็น เจ้าแม่ซีเอฟ เพราะได้รีวิว และปรากฏตัว ในโฆษณาสินค้า ของแบรนด์ต่างๆ มากกว่า 40 รายการ

Lisa Blackpink 10-14 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากอาชีพศิลปินแล้ว ลิซ่ายังเป็นที่รู้จักในฐานะแฟชั่นไอคอน โดยได้เซ็นสัญญากับ Prada และเข้าร่วมงาน Milan Fashion Week ในปี 2020 และยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ต่างๆ อย่าง Samsung, Adidas, Celine และ Bulgari เธอยังมีช่องยูทูบของตัวเอง ที่ชื่อว่า Lilifilm Official

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ