ชินดง เผย ไม่มีใครรู้ ว่าเขาเป็น ผู้กำกับ MV ของ EXO, Red Velvet, NCT และอีกมากมาย

ชินดง Super Junior ได้สร้างเซอร์ไพรส์ ปรากฏตัวในรายการ Battle of the Musicians ในฐานะผู้กำกับ MV

 

ในตอนล่าสุดของรายการ Battle of the Musicians รายการวาไรตี้โชว์ใหม่ของ KBS 2TV ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เหล่าเมมเบอร์รายการอย่าง อีซังมิน, คิมโยฮัน, ซงกาอิน และ เจสซี่ ได้ไปเยี่ยมบริษัท SM Entertainment เพื่อพบกับ ผู้กำกับ MV ที่ได้ทำงานกับศิลปิน SM จำนวนมากที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ทุกคนสุดๆ เพราะว่า ชินดง ได้เดินเข้ามาในห้องที่รับรอง และแนะนำตัวว่า เป็นเขาเอง ผู้ที่เป็น ผู้กำกับ MV ให้กับศิลปินของ SM Entertainment

 

ชินดง ได้อธิบายว่า “หลายๆ คนยังไม่รู้ว่า ผมทำงานในฐานะ ผู้กำกับ MV ครับ เพราะว่า ผมอยากจะได้รับการยอมรับ [ในทักษาะของผม] ผมก็เลยทำงานโดยไม่เปิดเผยชื่อครับ”

นักร้องหนุ่ม ยังได้แชร์ว่า ในขณะที่เขาได้กำกับ MV ให้กับศิลปิน SM จำนวนมาก เช่น EXO, Red Velvet และ NCT 127 ซึ่งวิดีโอของเขาที่มียอดผู้ชมมากที่สุด เหมือนจะเป็น MV เพลงเดบิวท์ของ Celeb Five อย่างเพลง I Wanna Be A Celeb

เขาได้พูดถึงประสบการณ์การทำงานกับศิลปินของ SM ด้วยว่า “กับหนุ่มๆ EXO ผมได้ทำงานในส่วนของคัมแบ็คโชว์ แทนที่จะเป็น MV ครับ” ซึ่งเขาได้กล่าวถึงการคัมแบ็คของหนุ่มๆ EXO กับเพลง Obsession และการแสดงที่น่าประทับใจของหนุ่มๆ กับการรวม 2 คอนเซปท์

การถ่ายทำ MV มักจะใช้เวลานานมาก ชินดง อธิบายว่าเขาทำอย่างไรเมื่อศิลปินมีเวลาไม่มากพอ เหล่าเมมเบอร์ในรายการได้แสดงความตกใจเมื่อรู้ว่า เขาสามารถถ่ายทำวิดีโอได้ในเวลาไม่ถึงสองชั่วโมง แต่เขาก็ทำให้พวกเขาประหลาดใจอีกครั้งโดยเปิดเผยว่าเขาได้ถ่ายทำ MV เพลงหนึ่งของ Red Velvet ในเวลาเพียงเจ็ดนาที

 

โดยได้อธิบายขั้นตอนการผลิต MV เพลง Rebirth สุดยูนีคของ Red Velvet ว่า “มันเป็นการถ่ายทำแบบเทคเดียว โดยใช้กล้อง High-Speed Camera”

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi

บทความนี้ แปลโดย Korism ผู้ที่นำออกไป กรุณาให้เครดิตโดยการแนบลิ้งค์บทความแปลด้วย 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ