BTS อธิบายว่าทำไมพวกเขาไม่ได้ปล่อยเพลงเวอร์ชันภาษาอังกฤษ

ภาษาไม่ใช่อุปสรรคของ BTS ในการปล่อยเพลงเวอร์ชันภาษาอังกฤษ

ในการสัมภาษณ์พิเศษกับทาง Entertainment Weekly หนุ่ม ๆ วง BTS ที่ร้องเพลงส่วนใหญ่เป็นภาษาเกาหลีและมีไม่กี่คำที่เป็นภาษาอังกฤษได้อธิบายว่าทำไมพวกเขาคิดว่ามันสำคัญที่จะยังคงร้องเพลงเป็นภาษาเกาหลี

 

สำหรับการที่ผู้สัมภาษณ์กล่าวถึงเพลง Despacito เพลงฮิตภาษาสเปนที่ได้อันดับที่ 1 นานถึง 16 สัปดาห์บน Billboard หลีดเดอร์ RM บอกว่า "ผมไม่ต้องการจะเปรียบเทียบ แต่ผมคิดว่ามันยิ่งยากขึ้นไปอีกในฐานะวงเอเชียน สำหรับ HOT 100 และรางวัล Grammy สิ่งนี้คือเป้าหมายของเรา แต่พวกเขาเป็นเพียงเป้าหมาย พวกเราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงเอกลักษณ์ของเราหรือความเป็นจริงของเราเพื่อที่จะได้ที่หนึ่ง"

 

เขากล่าวต่อไปว่า "ถ้าเราร้องเพลงเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดและเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งนั่นก็คงไม่ใช่ BTS เราจะทำทุกอย่าง เราพยายามทุกอย่าง แต่ถ้าพวกเราไม่สามารถเป็นที่ 1 หรือที่ 5 ได้มันก็ไม่เป็นไร"

 

Steve Aoki ดีเจผู้มีชื่อเสียงแสดงความเห็นว่า "ผมคิดว่ามันเป็นไปได้ 100% ที่จะร้องเพลงทั้งหมดเป็นภาษาเกาหลีสามารถเข้าท็อป 100 ผมเชื่อมั่นอย่างนั้นและเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า BTS จะสามารถทำเช่นนั้นได้ มันจะเป็นการปูทางสำหรับวงอื่น ๆ มากมายซึ่งพวกเขาทำมันมาแล้วและเมื่อมันเกิดขึ้นพวกเราจะฉลองกัน"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ