Netflix แถลงข่าวซีรีส์ Kingdom ซอมบี้ยุคโชซอน! เปิดปมซอมบี้เรื่องนี้ต่างจากเรื่องอื่นยังไง?

Netflix แถลงเปิดตัวซีรีส์เรื่องใหม่ Kingdom ซีรีส์ซอมบี้แนวระทึกขวัญ!

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2019 ทาง Netflix ได้จัดงานแถลงข่าวสำหรับซีรีส์เรื่อง Kingdom (#KINGDOMNETFLIX) ที่แสดงนำโดยจูจีฮุน แบดูนาและรยูซึงยง ซึ่งเป็นผลงานกำกับการแสดงของคิมซองฮุน เขียนบทโดยคิมอึนฮี ซึ่งจะปล่อยออกมาวันที่ 25 มกราคมนี้ทาง Netflix

จูจีฮุน แบดูนาและรยูซึงยงได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวพร้อมกับตอบคำถามที่น่าสนใจต่าง ๆ ในระหว่างงานแถลงข่าวด้วย

ผู้กำกับคิมซองฮุนได้เล่าถึงเรื่องย่อของซีรีส์เรื่อง Kingdom และพูดถึงการทำงานร่วมกันระหว่างเขาและนักเขียนบทคิมอึนฮี ซึ่งทั้งคู่สนิทสนมกันอยู่แล้วก่อนจะมีโอกาสได้มาร่วมงานกันร่วมกับทาง Netflix โดยคิมอึนฮี นักเขียนบทได้เปิดเผยว่าเธอเตรียมวางแผนเอาไว้ตั้งแต่ปี 2011 แล้วและรู้สึกดีใจมากที่ได้สร้างซีรีส์เรื่องนี้ออกมา

นักแสดงหลัก “จูจีฮุน” รับบทเป็นองค์รัชทายาทเปิดเผยว่านี่เป็นการทำงานที่ยากมากเขาบอกว่า “นักแสดงกับทีมงานทำงานหนักมากทำให้สามารถถ่ายทำออกมาได้สำเร็จ นักแสดงที่เล่นเป็นซอมบี้ก็เก่งมาก ๆ พวกเขาใช้กล้ามเนื้อเยอะมาก การถ่ายทำหน้างานก็ลำบากมาก อากาศหนาวมาก บางทีต้องขึ้นไปถ่ายทำบนเขา ก็ต้องขนอุปกรณ์ทั้งหมดขึ้นไปทำให้ลำบาก มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจนต้องทิ้งรถด้วย ซึ่งการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ยากมาก”

“แบดูนา”  รับบทเป็นพยาบาลในยุคโชซอนซึ่งเธอกล่าวว่าเป็นยุคที่ผู้หญิงจะต้องอ่อนแอแต่เธอนั้นได้แสดงออกในด้านที่แข็งแกร่ง เมื่อพูดถึงการทำงานเธอกล่าวว่า “มีฉากที่จูจีฮุนต้องถ่ายทำฉากบู๊เยอะมาก เขาน่าจะเหนื่อยและหนักใจที่สุดเพราะบทบาทของเขาหนักมาก ส่วนนักแสดงที่รับบทเป็นซอมบี้ถือว่ามีบทบาทที่สำคัญที่สุดในเรื่องนี้ การถ่ายทำนั้นยาก อากาศก็หนาวด้วย แต่ฉันรับบทพยาบาลไม่ต้องแต่งตัวหรือแต่งหน้าเยอะมาก แต่สำหรับนักแสดงที่เล่นเป็นซอมบี้พวกเขาต้องใส่คอนแทค ต้องแต่งหน้าแต่งตัวเยอะมาก แสดงท่าทางเยอะมาก พวกเขาสุดยอดจริง ๆ ”

รยูซึงรยงได้พูดถึงตัวละครของเขาในซีรีส์เรื่องนี้ว่าเขารับบทเป็นคนที่น่ากลัวยิ่งกว่าโรคระบาดหรือซอมบี้ในเรื่องเสียอีกและบอกว่า “ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทำแบบมีกลิ่นอายของอินเตอร์ด้วยผสมผสานกับความดั้งเดิมของเกาหลี”

ในส่วนของการตอบคำถามจากสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานแบดูนาได้พูดถึงสิ่งที่คิดว่าน่าจะทำให้แฟน ๆ ต่างชาติชมซีรีส์ เธอบอกว่า “โดยส่วนตัวฉันชอบ Netflix อยู่แล้วเพราะมีอิสระในการแสดงละคร ถ้าเป็นซีรีส์ตามช่องโทรทัศน์ยังต้องมีเรื่องที่ระมัดระวัง การทำงานเน็ตฟลิกก็เป็นแบบเกาหลีเหมือนกันแต่มีอิสระมากกว่า มีการผสมผสานระหว่างแบบเกาหลีและสากล คิดว่าแฟน ๆ ต่างชาติน่าจะชอบเมื่อได้ดูซีรีส์เรื่องนี้”

เมื่อถามถึงสิ่งที่แตกต่างจากซีรีส์เรื่องอื่น ผู้กำกับบอกว่า “ในซีรีส์เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกาหลีเมื่อสมัยในอดีต มีการใช้คำว่าผู้ที่ติดโรคระบาดเพราะเป็นยุคที่ไม่รู้จักคำว่าซอมบี้ ในส่วนที่มีความแตกต่างจากซีรีส์ฝรั่ง อาจจะไม่ใช่เรื่องการวิ่งช้าหรือเร็วของซอมบี้ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การบรรยายเรื่องราวมากกว่า นักแสดงจะแสดงออกมายังไง ในสถานการณ์ยังไงตรงนี้น่าจะเป็นส่วนที่แตกต่าง มันอยู่ที่เนื้อเรื่องที่เล่าในสมัยโชซอนของเกาหลี”

คิมอึนฮีได้เปิดเผยด้วยว่าคำหลักของซีรีส์เรื่องนี้คือความอดยากและการสะท้อนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในซีรีส์ เธอแสดงความเห็นว่า “แม้แต่ในปัจจุบันก็ยังมีความอดอยาก แล้วคุณคิดว่าในอดีตจะมีความอดอยากมากกว่านี้แค่ไหน” ซึ่งเธอได้สะท้อนมันให้เห็นผ่านการเล่าเรื่องราวในซีรีส์เรื่องนี้และเธอเปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้นำเสนอซีรีส์เรื่องนี้ในที่สุดอยากจะให้ทุกคนไปติดตามกันเองในเรื่อง

Kingdom เป็นซีรีส์เกาหลีที่จะเล่าเรื่องราวโรคระบาดในสมัยยุคโชซอน โดยจะปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการผ่าน Netflix ในวันที่ 25 มกราคมนี้

สำหรับแฟน ๆ Korism.com พิเศษสุด ๆ กับบทสัมภาษณ์ 3 นักแสดงหลักจากซีรีส์ Kingdom เตรียมอ่านกันได้เลยเร็ว ๆ นี้

บทความต้นฉบับโดย: Korism.com

ขอบคุณภาพจาก: www.netflix.com_kingdom

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ