7 ไอดอลชาย K-POP ที่ต้องเข้ากรมทหารในปี 2019 นี้! ตามกฎหมายใหม่ของเกาหลีใต้

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา กฎหมายทหารในเกาหลีใต้ได้มีการเปลี่ยนแปลง อายุสูงที่สุดที่สามารถผ่อนผันการเกณฑ์ทหารได้ ถูกเลื่อนจากอายุ 30 เป็น 28 ปี

 

เพราะเหตุนี้ เหล่าคนดังชาย ที่เกิดในปี 1989 จะต้องเกณฑ์ทหารในปีนี้ เช่น ยุนดูจุน (Yoon Doojoon) จากวง Highlight, จองยงฮวา (Jung yong Hwa) จากวง CNBLUE และ โจควอน (Jo Kwon) จากวง 2AM

ตอนนี้ ปี 2019 ก็กำลังก้าวผ่านเข้ามาอย่างรวดเร็ว และเหล่าคนดังที่เกิดในปี 1990 จะต้องเตรียมตัวที่จะเข้ากรมทหารแล้ว

1.  ซึงรี (Seungri) จากวง BIGBANG

ซึงรี เป็นเมมเบอร์ที่อายุน้อยที่สุดของวง BIGBANG ในตอนนี้ เมมเบอร์ทั้งหมดของวง ยกเว้น ซึงรี ก็กำลังให้บริการทางทหารอยู่ในกรม

ก่อนหน้านี้ นักร้องหนุ่ม ได้บอกว่า เขาอาจจะเข้ากรมทหารในช่วงต้นปี 2019 เพื่อที่วง BIGBANG จะได้กลับมาโปรโมทวงได้เร็วที่สุด เท่าที่จะทำได้

ขอบคุณภาพจาก IG seungriseyo 

2. ซิ่วหมิน (Xiumin) จากวง EXO

เนื่องจากเป็นเมมเบอร์ที่มีอายุมากที่สุดในวง EXO ซิ่วหมิน จึงเป็นคนแรกของวง ที่จะต้องเข้ากรมทหาร

ขอบคุณภาพจาก IG weareone.exo 

3. ยางโยซอบ (Yang Yoseob) Highlight

หลังจากที่ได้ส่งเพื่อนร่วมวงอย่าง ยุนดูจุน เข้ากรมทหารไปแล้วในปีนี้ ยางโยซอบ จะเป็นเมมเบอร์คนต่อไปที่จะต้องเข้ากรมทหาร

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สังกัด Around Us Entertainment ได้ประกาศว่า ยางโยซอบ จะเข้ากรมทหารในวันที่ 24 มกราคมที่จะถึงนี้ ในฐานะตำรวจเกณฑ์ หลังจากที่ได้สมัคร และเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์แล้ว

ขอบคุณภาพจาก IG yysbeast 

4. อีกีกวัง (Lee Gikwang) จากวง Highlight

อีกีกวัง ได้สมัครเป็นตำรวจเกณฑ์ร่วมกับเพื่อนร่วมวงอย่าง ยางโยซอบ และถูกรับเข้าเป็นผู้สมัครรายที่ 363 เขาจะเข้ากรมทหารในช่วงหนึ่งของเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

ขอบคุณภาพจาก IG gttk0000 

5. จุนโฮ (Junho) 2PM

จุนโฮ ได้เดบิวท์ในปี 2008 ในฐานะเมมเบอร์ของวง 2PM และได้รับความสนใจอย่างมากในความละม้ายคล้ายกับ เรน (Rain)

ตั้งแต่นั้นมา เขาได้ประสบความสำเร็จในอาชีพการแสดง และเขาได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง Twenty และ Cold Eyes รวมทั้งได้ปรากฏตัวในละครเรื่อง Chief Kim, Just Between Lovers และ Wok of Love

ขอบคุณภาพจาก IG le2jh 

6. อีฮงกิ (Lee Hong Ki) จากวง FTISLAND

หลังจากที่ได้เริ่มต้นอาชีพในฐานะนักแสดงเด็กเมื่อปี 2002 ผ่านทาง Magic Kid Masuri อีฮงกิ ก็ได้เดบิวท์ในฐานะเมมเบอร์ของวง FTISLAND เมื่อปี 2007 ที่ผ่านมา เขายังได้ปรากฏตัวในละครเรื่องต่างๆ เช่น You’re Beautiful และ Hwayugi ด้วย

ขอบคุณภาพจาก IG skullhong12 

7. ชานซอง (Chansung) จากวง 2PM

ชานซอง ได้เดบิวท์ครั้งแรกในฐานะนักแสดงในปี 2007 ในละครซิตคอมเรื่อง Unstoppable Highkick ก่อนที่จะเดบิวท์เป็นหนึ่งในเมมเบอร์ของวง 2PM

ตั้งแต่นั้นมา เขาก็ยังได้ทำการแสดงอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด เขาก็ได้ปรากฏตัวในละครชื่อดังอย่าง What’s Wrong with Secretary Kim ด้วย ซึ่งเป็นละครที่เขาได้รับการชื่นชมในการแสดงอย่างมาก

ขอบคุณทวีตจาก Twitter 2PMagreement211 

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ