Mnet ได้ออกมาตอบกลับ เกี่ยวกับรางวัล Best New Female Artist ในงาน 2018 MAMA แล้ว

แหล่งข่าวจาก Mnet ได้ออกมาตอบกลับไปยังคำถามเกี่ยวกับผู้ชนะรางวัล Best New Female Artist ที่งาน 2018 Mnet Asian Music Awards (MAMA) แล้ว

 

งานประกาศรางวัล 2018 MAMA ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผานมา กับงานประกาศรางวัลวันแรก ซึ่งจะเผยแพร่ไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้ งานประกาศรางวัลรอบแรก ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโซล ได้ส่องประกายความสามารถของเหล่าไอดอลรุกกี๊

รางวัล Best New Female Artist ของปี 2018 เป็นของสาวๆ IZ*ONE สาวๆ ทั้ง 12 คนจากเกาหลีและญี่ปุ่น ที่ได้ก่อตั้งขึ้นในปีที่ผ่านมา ผ่านทางรายการเซอร์ไววัลโชว์ของทาง Mnet อย่าง Produce 48 สาวๆ ได้เดบิวท์เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม กับมินิอัลบั้ม COLOR*IZ พร้อมเพลงไตเติล La Vie en Rose

สาวๆ (G)I-DLE ได้รับรางวัล Best of Next ที่งานประกาศรางวัล ซึ่งสาวๆ (G)I-DLE เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเมมเบอร์ 6 คน จากสังกัด Cube Entertainment และพวกเธอก็ได้เดบิวท์เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา กับมินิอัลบั้ม I Am พร้อมเพลงไตเติล LATATA จากนั้น พวกเธอก็ได้ปล่อยซิงเกิลออกมาเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมากับเพลง HANN

รางวัล Best of Next ถูกมอบขึ้นครั้งแรกในปี 2016 ที่งาน MAMA ซึ่งในปีนั้น สาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปจากวง I.O.I ได้รับรางวัล Best New Female Artist และรางวัล Best of Next เป็นของ BLACKPINK หนุ่มๆ NCT 127 ได้รับรางวัล Best New Male Artist และหนุ่มๆ MONSTA X ได้รับรางวัล Best of Next ในปี 2017 สาวๆ PRISTIN ได้รับรางวัล Best New Female Artist และรางวัล Best of Next เป็นของสาว ชองฮา (Chungha) และหนุ่มๆ Wanna One ได้คว้ารางวัลทั้ง 2 สาขากลับบ้านไป

ตามที่มีการประกาศรางวัล ผู้คนบางส่วนได้ถามถึงผู้ชนะรางวัล Best New Female Artist ในปีนี้ ประเด็นหนึ่งที่ถูกกล่าวถึงก็คือสาวๆ (G)I-DLE ได้อยู่ในอันดับที่ 1 ใน โพลสาขา Best New Female Artist ของ Mwave ก่อนที่จะมีการประกาศรางวัล กับคะแนนโหวต 51.91% ในขณะที่สาวๆ IZ*ONE ตามมาในอันดับที่ 2 กับคะแนนโหวต 17.64%

 

ในผลโหวตสำหรับ Best New Male Artist หนุ่มๆ Stray Kids ได้อยู่ในอันดับที่ 1 และหนุ่มๆ ก็ได้รางวัลนี้กลับบ้านไปในปีนี้

ในการตอบกลับไปยังคำถามเกี่ยวกับการชนะรางวัลของ IZ*ONE ทางแหล่งข่าวจาก Mnet ได้ระบุไปยังสำนักข่าว Segye Ilbo ว่า “เป็นเรื่องจริงที่ (G)I-DLE ได้รับคะแนนโหวตจำนวนมากในโพลออนไลน์ แต่เราเข้าใจว่า ในแง่อื่นๆ เช่น ยอดขาย Digital Sales พวกเธอมียอดขายน้อยกว่า IZ*ONE ทางแหล่งข่าวได้บอกอีกว่า “ไม่มีการจัดการหรือการแทรกแซงในงานประกาศรางวัลแน่นอน”

ก่อนที่จะมีการโหวตออนไลน์ ทาง Mnet ได้ระบุว่า รางวัลประเภทศิลปินในปีนี้ จะตัดสินจากคะแนนโหวตใน Mwave 20%, 30% จากคณะกรรมการ (ทั้งชาวเกาหลี และชาวต่างชาติ), 30% จากยอดขาย Digital Sales และ 20% จากยอดขายตัวอัลบั้ม

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

ขอบคุณทวีตจาก Twitter M2MPD G_I_DLE MnetMAMA official_izone 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ