นักการเมืองญี่ปุ่น ขอให้ ถอด TWICE ออกจากรายการเพลงสิ้นปี เพราะเสื้อของ ดาฮยอน

นักการเมืองฝ่ายขวาชาวญี่ปุ่น โอโนเดระ มาซารุ (Onodera Masaru) ได้พูดถึงประเด็น การปรากฏตัวของ TWICE ในรายการเพลงสิ้นปี

 

ล่าสุด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ฮอกไกโด ได้ทวีตข้อความว่า BTS ผู้ที่สวมเสื้อระเบิดปรมาณู จะไม่ปรากฏตัวในรายการ Kōhaku Uta Gassen ของ NHK แม้ว่านี่จะเป็นข่าวดี แต่ก็ยังมีข่าวร้ายด้วย” และแชร์ภาพของ ดาฮยอน (Dahyun) TWICE

ในภาพ เป็นภาพของ ดาฮยอน ที่สวมเสื้อ Marymond แบรนด์ที่บริจาคเงินส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนสตรี ที่ตกเป็นเหยื่อทางเพศของเหล่าทหารญี่ปุ่น

โอโนเดระ มาซารุ ยังได้บอกต่อว่า “ผมพบว่าดาฮยอน เมมเบอร์สาวจากวง TWICE กำลังสวมเสื้อ Comfort Woman ซึ่งยอดขายของเสื้อนี้ จะถูกบริจาคให้กับกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมของ Comfort Woman ชาวเกาหลี ทาง NHK กำลังยอมรับการเข้าร่วมกิจกรรมของผู้แอนตี้ชาวญี่ปุ่น ในรายการ Kōhaku Uta Gassen

ขอบคุณทวีตจาก Twitter onoderamasaru 

ก่อนหน้านี้ สาวๆ TWICE ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า จะปรากฏตัวในรายการ Kōhaku Uta Gassen หนึ่งในรายการเพลงที่โด่งดังในช่วงสิ้นปีของญี่ปุ่น สาวๆ TWICE เป็นศิลปิน K-POP กลุ่มเดียวที่ปรากฏตัวในรายการเพลงมาแล้ว 2 ปี และยังเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป K-POP วงแรกที่ได้เดบิวท์ในญี่ปุ่นและปรากฏตัวในรายการเพลงในรอบ 2 ปีด้วย

ล่าสุด หนุ่มๆ BTS ยังมีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีถกเถียงกันในญี่ปุ่น ซึ่งการปรากฏตัวของพวกเขาในรายการเพลงถูกยกเลิก เนื่องจากเสื้อที่จีมิน (Jimin) สวมเป็นลายกราฟิกของระเบิดปรมาณูในญี่ปุ่น ทางผู้ออกแบบเสื้อ และสังกัด Big Hit Entertainment ได้ออกมาบอกว่า พวกเขาไม่ได้มีเจตนาไม่ดี หรือมีความตั้งใจทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

ขอบคุณคลิปจาก TWICE JAPAN OFFICIAL YouTube Channel

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ