Woollim บอกว่าอัลบั้มของ Golden Child ออกแบบไว้ก่อนจะเดบิวต์ + ปฏิเสธไม่ได้ลอกเลียนแบบ GOT7

          Woollim Entertainment ออกมาบอกว่าอัลบั้มของ Golden Child นั้นถูกวางแผนเอาไว้ก่อนจะเดบิวต์แล้วและปฏิเสธข้อกล่าวหาที่บอกว่าพวกเขาขโมยความคิด

 

          Woollim Entertainment อธิบายว่าการออกแบบอัลบั้มของวง Golden Child ใน Goldenness นั้นไม่ได้ลอกเลียนแบบมาจาก Flight Log: Turbulence ของ GOT7

          IGOT7 ได้แสดงความไม่พอใจของพวกเขาก่อนหน้านี้จากการที่อัลบั้มของ Golden Child กับ GOT7 มีความคล้ายคลึงกันและเรียกร้องการตอบสนองจากทาง Woollim Entertainment ต้นสังกัดของวง Golden Child ซึ่งทางต้นสังกัดได้ปล่อยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการออกมาว่า

"สวัสดีนี่คือ ผู้อำนวยการครีเอทีฟของ Woollim Entertainment"

"ฉันต้องขอโทษอย่างจริงใจที่พวกเราเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดความกังวลจากสิ่งนี้และไม่ได้ตอบคำถามให้รวดเร็ว ฉันตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างอัลบั้มที่ดีเพื่อเคารพแก่แฟน ๆ และฉันจะอธิบายเกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตเพื่อตอบความกังวลของแฟน ๆ และตอบคำถาม"

"Golden Child ได้มีโปรเจคเล่าเรื่องราวของพวกเขามาตั้งแต่เดบิวต์ อันแรกคือ Geumdong High Baseball Team อันที่ 2 คือ 'Geundong High School Students' First Love' อันที่ 3 คือ Geundong High School Graduation Trip ซึ่งเป็นธีมที่เราตัดสินใจมาก่อนเดบิวต์ และเพราะสิ่งนี้เอง Golden Child จึงมีคอนเซปต์เบสบอลในมินิอัลบั้มแรกและคอนเซปต์โรงเรียนในมินิอัลบั้มที่ 2 เพื่อให้เข้ากันกับคอนเซปต์ที่ 3 ทริปจบการศึกษา Golden Child จึงถ่ายทำในประเทศญี่ปุ่นสำหรับซิงเกิ้ลอัลบั้มนี้"

"พวกเราเลือกออกแบบทั่วไปเพื่อให้แฟน ๆ คิดถึงทริปจบการศึกษา การใช้สติกเกอร์ตกแต่งเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นจึงมีการใช้สติกเกอร์เพิ่มเติมในส่วนไอเดียสติกเกอร์ตั๋วเครื่องบิน สำหรับ CD เราออกแบบให้เกี่ยวกับเข็มทิศ ซึ่งเป็นสิ่งง่ายที่จะทำให้คนนึกถึงการเดินทาง"

"เราใช้เวลาสักพักในการตัดสินใจ ดังนั้นเมื่อเราได้เห็นการเปรียบเทียบกับศิลปินอื่นผ่านทางเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ ฉันตกใจมากที่มันคล้ายคลึงกัน ฉันยอมรับว่าแฟน ๆ สามารถรู้สึกไม่สบายใจได้กับส่วนนั้นและฉันเสียใจมากที่ฉันไม่ได้ตอบกลับให้เร็ว ๆ และสร้างความเข้าใจผิดระหว่างแฟนด้อม อย่างไรก็ตามมันเป็นไปไม่ได้ที่จะลอกเลียนแบบอัลบั้มที่ปล่อยอออกมาในไม่ถึง 2 ปีซึ่งอยู่ในประเทศเดียวกัน และมันยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะทำแบบนั้นกับวงที่ได้รับความนิยม ไม่ใช่แค่นั้น การเปิดตัวของ Golden Child เป็นชื่อที่ถูกตั้งตามแฟน ๆ และเป็นอัลบั้มที่พวกเราใช้เวลาเยอะมากและทุ่มเทมาก"

"เราทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างอัลบั้มที่ดีที่สุดสำหรับศิลปินและแฟน ๆ ที่รักศิลปิน ดังนั้นพวกเราผิดหวังและเสียใจเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ อัลบั้มของ Golden Child และ MD ของพวกเขาได้สะท้อนถึงคอนเซปต์และเอกลักษณ์ของพวกเขา ด้วยเหตุนี้ การลอกเลียนแบบแนวคิดของคนอื่นจะเป็นสิ่งที่ทำให้เอกลักษณ์ของพวกเขาลดลงและเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้"

"สุดท้าย ฉันได้แนบการออกแบบต่างประเทศที่อ้างอิงถึงซิงเกิ้ลอัลบั้มของ Golden Child พวกเราจะเพิ่มความเข้าใจในอนาคตเพื่อที่สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกและพวกเราหวังว่า 2 แฟนด้อมจะไม่สร้างความขัดแย้งและจะกลับมาผ่านทางคอนเซปต์ที่ดีขึ้นในอัลบั้ม ขอบคุณ"

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

ขอบคุณภาพจาก : official_gncd11

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ