11 เพลงเกาหลีที่แต่งให้ไอดอลโดยไอดอลจากวงอื่นซึ่งทุกคนไม่ควรจะพลาดฟัง!

          มีหลายเพลงเหมือนกันนะที่ไอดอลเป็นคนแต่งและไม่ได้แต่งให้กับวงของพวกเขาเองหรือแต่งให้ตัวเองแต่อาจจะแต่งให้ศิลปินคนอื่นหรือวงไอดอลวงอื่น ๆ จะมีเพลงอะไรที่ทุกคนไม่ควรจะพลาดฟังบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า

 

ชูก้า BTS

ชูก้าเคยเขียนเนื้อเพลงและเรียบเรียงเพลงหลายเพลงด้วยกันและเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาแต่งเพลง Wine ของซูรันด้วย

LE EXID

เธอเป็นไอดอลแร็พเปอร์ที่เคยแต่งเพลงหลายเพลง เช่น Blacklist ของฮยอนอา Sweet Girl ของ K.Will หรือแม้แต่ Under The Ears ของ Verbal Jint ที่ฟีทเจอริ่ง Sanchez

จุนฮยอง Highlight

แน่นอนว่าเขาคือไอดอลอีกคนที่มีผลงานแต่งเพลงเอาไว้มากมาย เช่น I Got You ของ APINK หรือ Think About ของ EXID และเมื่อเร็ว ๆ นี้คือเพลง Trouble ของ Kriesha Chu

แร็ปม่อน BTS

อีกหนึ่งไอดอลที่แต่งเพลงและเขียนเพลงที่น่าสนใจออกมามากมาย เขาเคยสร้างเพลงให้ไอดอลอื่นด้วย เช่น PARTY (XXO) ของ GLAM รวมถึง Dilemma ของ Homme

อูจี Seventeen

หลาย ๆ คนคงรู้ว่าอูจีนี่แหละคือคนที่แต่งเพลง Downpour ให้สาว ๆ วง I.O.I ซึ่งเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มาจากรายการ Produce 101 ซีซั่น 1

ชางโจ Teen Top

ชางโจเคยแต่งเพลงให้รุ่นน้องในค่ายอย่างวง UP10TION ทั้ง Party2nite และ Never Ending

          นอกจากนี้ยังมี

บ๊อบบี้ iKON

จะขาดบ๊อบบี้ไปได้ยังไง เขาคือแร็พเปอร์ โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงที่มีพรสวรรค์คนหนึ่ง เคยฟังเพลง Video ของอีไฮหรือ Bomb ของ PSY กันหรือเปล่า?

บีไอ iKON

ไอดอลและโปรดิวเซอร์ผู้มากไปด้วยความสามารถ บีไอ! แน่นอนว่าหลายคนจะต้องเคยฟัง Whistle ของ BLACKPINK เพลง Empty ของ WINNER หรือเพลง Autoreverse ของ PSY

          นอกจากนี้ยังมี

ยงกุก B.A.P

ยงกุกแต่งเพลงหลาย ๆ เพลงเอาไว้ภายใต้นามแฝง Andrew Baag เช่นเพลง Love Me Do ของ VIXX

ซิโค่ Block B

ถ้าพูดถึงเรื่องการแต่งเพลงแฟน ๆ หลายคนคงนึกถึงซิโค่ นอกจากจะแต่งเพลงให้วงตัวเองและตัวเองแล้ว เขายังแต่งให้มิโน WINNER เช่นเพลง Turtle Ship (ฟีทเจอริ่ง One, Andup, and Jamezz) และเพลง Fear

          นอกจากนี้ยังมี

จงฮยอน SHINee

ถึงแม้เขาจะจางไปแต่ทว่าผลงานเพลงของเขาที่ฝากเอาไว้นั้นยังมีมากมายเกินจะกล่าวถึงได้หมด เช่น A Gloomy Clock ของไอยู และ Pretty Boy ของแทมิน รวมทั้ง Playboy ของ EXO

          นอกจากนี้ยังมี

ขอบคุณข้อมูลจาก : koreaboo

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ