SM Entertainment มียอดขายและกำไรที่ลดลงสำหรับไตรมาสแรกของปี 2018

          มีรายงานว่า SM Entertainment มียอดขายและกำไรที่ลดลงในไตรมาสแรกของปี 2018

          เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม หลังจากมีการประเมินผลกำไรการดำเนินงานของ YG Entertainment ทาง Mirae Asset Daewoo Securities ได้พูดถึงผลการดำเนินงานของ SM Entertainment ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018

          บริษัทเปิดเผยว่าราคาหุ้นเป้าหมายของ SM Entertainment อยู่ที่ 40,700 วอน

          นักวิจัย ปาร์คจองยอบกล่าวว่า "ยอดขายและกำไรของ SM ไตรมาสแรกลดลงจากปีที่แล้ว 62.5% และ 765.8% ตามลำดับที่ 110.6 พันล้านวอนและ 10.4 พันล้านวอน"

          เขาอธิบายต่อว่า "เนื่องจากราคาหุ้นไม่ได้คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นระหว่างมาตรานของญี่ปุ่น ราคาหุ้นปัจจุบันจึงไม่ได้เลวร้ายอะไร ศิลปินกลับมาทำงานเดิมเพื่อผลประโยชน์ของพวกเขา"

          ปาร์คจองยอบยังคาดการณ์ว่าผลกำไรในไตรมาสที่ 2 ของ SM จะเพิ่มขึ้น 77.4% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่ 120.1 พันล้านวอน นอกจากนี้เขายังคาดการณ์ว่าผลกำไรจากการดำเนินงานจะเพิ่มขึ้น 730% เป็น 11.5 พันล้านวอน

          เขากล่าวว่า "ศิลปินในบริษัททำกิจกรรมส่งเสริมในประเทศและต่างประเทศ TVXQ ยืนยันคอนเสิร์ตใหญ่ 3 แห่ง EXO-CBX NCT และ Red Velvet คือตลาดใหม่ในรุ่นต่อไปและฐานแฟนคลับของพวกเขาเติบโตอย่างรวดเร็ว"

          ปาร์คจองยอบกล่าวต่อว่า "เนื่องจากงานนอกและผลกระทบจากโอลิมปิก SM C&C มีผลกำไรลดลง 300 ล้านวอน อย่างไรก็ตามผลกำไรในอนาคตของพวกเขาจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับผลกำไรในไตรมาสแรกของพวกเขา"

          เกี่ยวกับอิทธิพลของบริษัทบันเทิงอื่น ๆ นั้นเขากล่าวว่า "เพราะว่าบริษัทใหม่ ๆ เช่น KeyEast และ FNC รวมถึงอื่น ๆ SM เริ่มวางแผนขยายธุรกิจไปทั่วโลก"

ขอบคุณข้อมูลจาก : soompi

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ