ศิลปิน Fantagio จำนวนมาก ร้องขอให้มี การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท นอกเหนือสัญญา

          ศิลปินจำนวนมาก จากสังกัด Fantagio ได้ร้องขอให้มีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทจากสมาคม Korea Entertainment Management Association หรือ KEMA

 

          เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา แหล่งข่าวจาก KEMA ระบุว่า “เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เหล่าศิลปินได้มีการร้องขอให้มีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทนอกเหนือสัญญาของพวกเขา ถ้ามันถูกยอมรับว่าเป็นธุรกิจที่ผิดกฎหมาย สัญญาของพวกเขาจะกลายเป็นสัญญาที่ไม่ถูกต้องโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ

          แหล่งข่าวจาก KEMA ได้บอกกับสำนักข่าว TV Daily ว่า นักแสดงสาว คังฮันนา (Kang Han Na) และศิลปินอีก 3 ท่าน ภายใต้สังกัด Fantagio ได้ร้องขอให้มีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท มีรายงานเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า คังฮันนา ได้แสดงความจำนงที่จะออกจากสังกัด และจะโปรโมทอิสระจาก Fantagio ซึ่งทางสังกัดได้ระบุว่า พวกเขาพยายามที่จะบรรลุข้อตกลงที่เป็นมิตรกับนักแสดงสาว

          เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2017 ที่ผ่านมา กลุ่มนักลงทุนชาวจีนอย่าง JC Group ได้กลายมาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Fantagio ต่อมาในปีนั้น JC Group ได้ไล่ นาบยองจุน (Na Byung Joon) CEO ของ Fantagio ออกและให้อดีต CEO ของ JC Group อย่าง Wei Jie ได้เข้ามาเป็น CEO ของสังกัดแทน

          เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า Fantagio ตอนนี้ได้เปิดทำการอย่างผิดกฎหมาย เพราะตามที่มีการได้ไล่ นาบยองจุน ออก ทางสังกัดได้ขาดบอร์ดผู้บริหารที่มีใบอนุญาตของ Development of the Public Culture and Arts Industry และยังคงดำเนินการภายใต้ชื่อของ นาบยองจุน ซึ่งทาง KEMA ได้ส่งจดหมายเตือนในเรื่องดังกล่าวไปให้ทาง Fantagio แล้ว

          เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา อูยองซึง (Woo Young Seung) CEO ของ Fantagio Music (บ้านหลังเล็กภายใต้ Fantagio) ก็ถูกไล่ออกแล้วเช่นกัน และได้มอบหมายให้เลขาของ Wei Jie ขึ้นมาทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้แทน

          ซึ่งในตอนนี้ Fantagio เป็นบ้านหลังใหญ่ให้กับคนดังมากกว่า 30 คน ซึ่งประกอบด้วย ซอคังจุน (Seo Kang Joon), กงมยอง (Gong Myung), Hello Venus, Weki Meki, ASTRO และ องซองอู (Ong Seong Wu) จากวง Wanna One

ขอบคุณข้อมูลจาก soompi 

ขอบคุณภาพจาก IG seokj1012 0myoung_0526 hellovenus wekimeki.global officialastro ong_seongwu 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ