ผู้เชี่ยวชาญโหวตให้ชื่อที่ฮิตที่สุดในวงการบันเทิงเกาหลี! จะมีชื่อของใครบ้างมาดูกัน

          ผู้เชี่ยวชาญได้มีส่วนร่วมในการโหวตชื่อที่ฮิตที่สุดในวงการบันเทิงเกาหลี มีทั้งชื่อของบุคคลและรายการต่าง ๆ

 

          เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของ Sports Chosun สื่อ Sports Chosun ได้ทำแบบสำรวจในหัวข้อ The Best K-Entertainment Hits in History ซึ่งรวมผู้เชี่ยวชาญในวงการบันเทิงทั้งหมด 100 คน

          จากทั้งหมด ชื่อ Gangnam Style ของ Psy ติดอันดับท็อปด้วยคะแนนโหวจ 26 โหวตและเป็นชื่อที่ดีที่สุดจากทั้งหมด ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า "มันทำให้คอนเท้นท์ของเกาหลีได้รับความนิยมไปทั่วโลก", "มันเป็นการเผยแพร่ K-Pop ไปสู่แฟน ๆ ทั่วโลก", "หนึ่งใน MV ที่มียอดผู้ชมมากที่สุดบนการถือกำเนิดของ YouTube"

          รายการวาไรตี้ของ MBC 'Infinity Challenge' ได้รับ 14 คะแนนโหวตโดยผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า "มันมากกว่าแค่เนื้อหา มันคือ icon ของวัฒนธรรมที่แสดงถึงยุคสมัย"

          ที่ 3 ร่วมคือละครเรื่อง Sandglass ของ SBS จากปี 1995 ละครยอดนิยม Winter Sonata และวง K-Pop ยอดนิยม BTS ที่ต่างก็ได้รับ 6 คะแนนโหวต

          อันดับที่ 4 นั้นเป็น The Admiral: Roaring Currents ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์เกาหลี ส่วนอันดับที่ 5 คือละครของ MBC เรื่องแดจังกึม (Dae Jang Geum) ที่เผยแพร่ความดังของเกาหลีไปยังแอฟริกา

          ในหมวดของบุคคลนั้น ซอแทจีได้รับอันดับที่ 1 Psy ได้รับอันดับที่ 2 และ ซอแทจีและ Boys, ซงคังโฮ, และแพยงจุน ได้รับอันดับที่ 3 ร่วมกัน ส่วนอันดับที่ 4 คือโจยงพิล และอันดับที่ 5 เป็นหนุ่ม ๆ วง BTS

ขอบคุณข้อมูลจาก : allkpop

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ